Đường dẫn truy cập

Harvey Weinstein bị kết tội tấn công tình dục


Ông Harvey Weinstein (giữa) đến Toà án Hình sự New York ngày 24/2/2020.
Ông Harvey Weinstein (giữa) đến Toà án Hình sự New York ngày 24/2/2020.

Nhà cựu sản xuất phim Hollywood Harvey Weinstein bị một bồi thẩm đoàn ở New York kết tội tấn công tình dục nhưng tha bổng về những tội nghiêm trọng nhất có thể khiến ông này ngồi tù suốt đời.

Một thời là một trong những nhà sản xuất phim thế lực nhất Hollywood, ông Weinstein, 67 tuổi, bị kết tội tấn công tình dục cựu phụ tá sản xuất Mimi Haleyi vào năm 2006 và hiếp dâm bà Jessica Mann, một thời là một nữ tài tử có triển vọng vào năm 2013.

Ông Weinstein có thể phải đối mặt với bản án 25 năm tù về tội tấn công tình dục.

Đây là vụ kiện cột mốc đối với phong trào #MeToo tạo cảm hứng cho phụ nữ công khai cáo buộc những người đàn ông có thế lực về những hành động sai trái của họ.

Trong suốt phiên toà, ông Weinstein thường có vẻ suy sụp, vào tòa án bằng xe đẩy. Ông thỉnh thoảng dựa vào luật sư trưởng Donna Rotunno.

Ông Weinstein nổi tiếng về các phim được giới phê bình đánh giá cao như “The English Patient” và “Shakespeare in Love.”

Hơn 80 phụ nữ, trong đó có những tài tử nổi tiếng, đã cáo buộc ông vì những hành động tấn công tình dục kéo dài nhiều thập niên. Ông phủ nhận những cáo buộc và nói tất cả những vụ này đều đồng thuận.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG