Đường dẫn truy cập

‘Trùm’ điện ảnh Weinstein nộp 1 triệu đôla để tại ngoại hầu tra


Ông Harvey Weinstein đến tòa án ở New York ngày 25/5/2018.
Ông Harvey Weinstein đến tòa án ở New York ngày 25/5/2018.

Một thẩm phán tòa án ở New York ra mức tiền thế chân để được tại ngoại hầu tra cho ông Harvey Weinstein là 10 riệu đôla. Ông “trùm điện ảnh” Hollywood bị tố cáo hiếp dâm này có thể đóng một triệu đôla tiền mặt để được tại ngoại, theo tường trình của đài truyền hình CNN.

Ông Weinstein được lệnh nộp hộ chiếu cho nhà chức trách, và phải đeo “còng điện tử”, tức là thiết bị định vị điện tử GPS.

Nhà sản xuất phim 66 tuổi này đã đóng một triệu đôla và rời tòa án bằng cửa sau - theo tường trình của AP.

Ông Weinstein phải đèo còng điện tử trong thời gian tại ngoại và không được ra khỏi bang Ney York và Connecticut.

Ông Weinstein sáng thứ Sáu 25/5 đã đến trình diện cảnh sát New York vì bị tố cáo hiếp dâm, quấy rối tình dục và có hành vi tính dục không thích hợp liên quan đến hai phụ nữ,

Sau đó sở Cảnh sát New York thông báo đã bắt ông Weinstein và cám ơn các “nạn nhân đã mạnh dạn đứng ra tố cáo.”

Ông Weinstein sau đó bị cảnh sát đưa tới Tòa Cấp cao Quận New York.

Luật sư Cyrus R. Vance, Jr. của Quận Manhattan nộp hồ sơ truy tố hình sự ông Weinstein trong hai vụ -- một vào năm 2013 và một vào năm 2014 – một tội hiếp dâm cấp một, một tội hiếp dâm cấp ba và một tội quấy rồi tình dục cấp một.

Luật sư Benjamin Braffman của ông Weinstein nói với các phóng viên báo chí bên ngoài phiên tòa rằng ông Weinstein sẽ phủ nhận mọi tố cáo.

Ông Braffman nói: “Ông Weinstein sẽ tuyên bố vô tội. Chúng tôi dự trù sẽ xúc tiến thật nhanh để sớm bãi bỏ các truy tố này.”

(Theo CNN, AP)

VOA Express

XS
SM
MD
LG