Đường dẫn truy cập

Hà Nội cấm các quán Internet gần trường học


Hà Nội cấm các quán Internet gần trường học
Hà Nội cấm các quán Internet gần trường học

Giới hữu trách ở thủ đô của Việt Nam đang mạnh tay đối với các quán cà phê Internet trong một nỗ lực họ cho là nhằm ‘ngăn chặn tình trạng nghiện game’ cũng như việc truy cấp ‘các nội dung không phù hợp’.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết các cửa hàng Internet nằm trong phạm vi trường học 200 mét phải đóng cửa trong tháng này.

Giới hữu trách ở Hà Nội đặt quyết tâm, đến ngày 25/8/2010, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ internet cho các đại lý internet gần trường học.

Ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội, cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội, ‘có hàng trăm đại lý internet gần trường học. Các địa điểm này khiến cho học sinh các bậc học phổ thông trốn giờ học mải mê với các trò chơi trực tuyến, gây ra nhiều hậu quả khôn lường’.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng cung cấp dịch vụ cho các đại lý Internet từ 11 giờ đêm cho đến 8h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 1/9/2010.

Được biết, tổng số thuê bao internet băng rộng của TP Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 640.000 thuê bao, trong đó có hơn 2 nghìn thuê bao là đại lý Internet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG