Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc đối phó với chính sách kinh tế của ông Trump


Một người đang xem tin tức trên TV có hình Tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ (bên phải) và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, tại nhà ga tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/11/2016.
Một người đang xem tin tức trên TV có hình Tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ (bên phải) và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, tại nhà ga tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/11/2016.

Các nhà xuất khẩu của Hàn Quốc hôm 30/11 được hãng tin Yonhap dẫn lời cho biết đang tìm cách đối phó với những thay đổi trong chính sách kinh tế của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mà họ gọi là ‘Trumpnomics’.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng chính sách thương mại của Mỹ dưới tân chính quyền của ông Trump sẽ có nhiều thay đổi, nhưng họ không tin là Hoa Kỳ sẽ tìm cách giảm bớt thông thương với các nước khác.

Ông Lee Jong-geon, người đứng đầu một trung tâm thương mại của Hàn Quốc ở thủ đô Washington DC do Cơ quan Thúc đẩy Thương mại và Đầu tư của nhà nước Hàn Quốc (KOTRA) điều hành, nói rằng “quan điểm thương mại bảo hộ của ông Trump thực ra là chủ nghĩa thực tiễn vì cách tiếp cận của ông, “đặt quyền lợi Nước Mỹ lên trên hết” mưu tìm các lợi ích thực tiễn thay vì theo đuổi những mục tiêu về ý thức hệ.”.

Ông Lee nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là một đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc chừng nào Washington đưa ra các cách thức mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Các quan chức KOTRA cho rằng các chính sách kinh tế và thương mại theo “Trumpnomics” có thể mở ra các cánh cửa mới cho các công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực như xây dựng, kỹ thuật hay quốc phòng.

Họ cũng nhắc lại việc Tổng thống tân cử của Mỹ từng cam kết sẽ chi tới 1 nghìn tỷ đôla cho các dự án cơ sở hạ tầng xã hội.

Các ý kiến trên được đưa ra bên lề một hội chợ thương mại quốc tế do KOTRA tổ chức ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, đã thu hút được khoảng 800 doanh nghiệp địa phương và 350 nhà thầu nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG