Đường dẫn truy cập

Hạn chót để ông Trump đưa bằng chứng nghe lén


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer.
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer.

Đây là một cáo buộc táo bạo được đưa lên Twitter—Tổng thống Trump nói “Thật là khủng khiếp! Vừa mới phát hiện là ông Obama đã cho nghe lén Trump Tower ngay trước khi tôi chiến thắng. Không tìm thấy gì cả.”

Hiện nay, sau hơn một tuần lễ, chính quyền ông Trump vẫn chưa cung cấp bất cứ bằng chứng nào là người tiền nhiệm của ông đã bí mật theo dõi nhà riêng và công việc làm ăn của ông.

Giám đốc Tình báo Quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, ông James Clapper nói không có những gì như ông Trump nêu lên xảy ra.

Không có việc nghe lén Trump Tower trong suốt chiến dịch vận động tranh cử do bất cứ cơ quan nào của cộng đồng tình báo thực hiện.
Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper nói.

“Không có việc nghe lén Trump Tower trong suốt chiến dịch vận động tranh cử do bất cứ cơ quan nào của cộng đồng tình báo thực hiện.”

Tuy nhiên những người trong chính quyền ông Trump tiếp tục bênh vực cáo buộc này mà không đưa ra bằng chứng nào cả.

Bà Kellyanne Conway, cố vấn cao cấp Tòa Bạch Ốc nói:

“Tôi không có bằng chứng, nhưng đó là lý do tại sao có cuộc điều tra của quốc hội.”

Ngày thứ Hai 13 tháng 3, giữa lúc Tổng thống Trump đưa ra những vấn đề khác, những thành viên chính yếu của chính quyền ông Trump bênh vực cáo buộc, trong khi cho rằng việc theo dõi có thể không phải rõ rệt là đặt máy nghe lén.

Tôi nghĩ tổng thống không thực sự nghĩ là Tổng thống Obama đến và tự mình đặt máy nghe lén điện thoại của ông…
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer nói.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer tuyên bố:

“Tôi nghĩ tổng thống không thực sự nghĩ là Tổng thống Obama đến và tự mình đặt máy nghe lén điện thoại của ông…Nhưng tôi nghĩ, không nghi ngờ gì là chính quyền Obama, có những hành động theo dõi và những hoạt động khác xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2016.”

Cáo buộc của ông Trump sẽ là một phần trong cuộc điều tra của Uỷ ban Tình báo Hạ viện về ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Các buổi điều trần sẽ bắt đầu vào ngày thứ Hai tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG