Đường dẫn truy cập

Ông Obama bác bỏ cáo buộc nghe lén của TT Trump


Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Một phát ngôn viên của ông Barack Obama hôm 4/3 bác bỏ cáo buộc của đương kim Tổng thống Donald Trump rằng người tiền nhiệm của mình đã nghe lén ông hồi tháng Mười năm ngoái trong giai đoạn nước rút của chiến dịch tranh cử.

“Không ai, cả Tổng thống Obama hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào, từng lệnh theo dõi bất kỳ công dân Mỹ nào. Mọi gợi ý trái ngược với điều đó đều sai trái”, ông Kevin Lewis nói trong một tuyên bố.

Trước đó, ông Trump cho rằng ông Obama đã nghe lén điện thoại của mình, nhưng không đưa ra bằng chứng trong một loạt các tweet trên trang Twitter. Reuters cho biết rằng Nhà Trắng không phản hồi trước yêu cầu bình luận thêm về cáo buộc của ông Trump.

Hãng tin này dẫn lời ông Trump viết trên Twitter: “Tổng thống Obama còn thấp hèn tới mức nào nữa khi nghe lén điện thoại của tôi trong tiến trình bầu cử rất thiêng liêng. Đây là vụ Nixon/Watergate. Một tay tệ (hoặc bệnh)!”

Trung Quốc 'chiếm' Biển Đông, Trump đổ lỗi Obama?

Tổng thống Trump cáo buộc cựu Tổng thống Obama nghe lén

Tổng thống Trump và ông Obama tại lễ nhậm chức hôm 20/1.
Tổng thống Trump và ông Obama tại lễ nhậm chức hôm 20/1.

Ông Lewis nói thêm rằng “một quy định bất di bất dịch của chính quyền Obama là không một quan chức Nhà Trắng nào được phép can thiệp vào bất kỳ một cuộc điều tra nào do Bộ Tư pháp dẫn đầu”.

Tuyên bố của người phát ngôn của Tổng thống Obama gợi ra khả năng rằng việc nghe lén chiến dịch tranh cử của ông Trump có thể đã được các quan chức Bộ Tư pháp ra lệnh.

Trước đó, cựu cố vấn của ông Obama, Ben Rhodes, mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc của ông Trump.

“Không một tổng thống nào có thể ra lệnh thực hiện nghe lén. Những giới hạn đó hiện hữu để bảo vệ các công dân khỏi những người như ông đấy,” ông Rhodes viết trên Twitter.

Trong một đoạn tweet, ông Trump nói rằng việc nghe lén xảy ra tại Tháp Trump ở New York nhưng “không tìm thấy gì”.

Chính quyền của ông Trump hiện chịu áp lực lớn từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ và các cuộc điều tra của quốc hội về một số sự liên hệ giữa một số thành viên của nhóm vận động tranh cử của ông với các quan chức Nga trong cuộc bầu cử năm ngoái.

Obama để lại thư cho Trump ở Phòng Bầu Dục
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG