Đường dẫn truy cập

Liên hiệp quốc ước tính dịch tả ảnh hưởng đến 400 ngàn người Haiti


Những người bị bệnh được điều trị tại một trung tâm thể thao được chuyển đổi thành một trung tâm điều trị bệnh tả ở Cap Haitien, Haiti, 23/11/2010
Những người bị bệnh được điều trị tại một trung tâm thể thao được chuyển đổi thành một trung tâm điều trị bệnh tả ở Cap Haitien, Haiti, 23/11/2010

Các giới chức Liên hiệp quốc kêu gọi quốc tế hành động mạnh mẽ hơn trong việc hỗ trợ Haiti chống lại dịch tả sau khi các ước tính mới cho thấy dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến 400 ngàn người.

Cơ quan nhân đạo của Liên hiệp quốc nói rằng ước tính mới đưa ra con số cao gấp đôi so với dự báo trước đó của chuyên gia y tế về mức độ lan rộng của dịch bệnh.

Các giới chức y tế nói rằng ước tính này dự đoán đến tình huống xấu nhất, và có thể tránh được nếu các biện pháp phòng ngừa và trị liệu được đưa đến cho người dân.

Phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc đặc trách công tác nhân đạo, bà Valerie Amos nói kết quả ước tính này là một lời cảnh tỉnh, và cần phải có thêm đầu tư để ngăn ngừa dịch bệnh tả trên cả nước, cũng như cần phải có thêm trung tâm trị liệu và nhân viên y tế.

Trước đó trong ngày hôm qua có tin cho hay bà Amos sẽ đi thăm Haiti trong tuần này để xem xét các hoạt động nhân đạo giúp ngăn chặn dịch bệnh tả vốn đã giết chết khoảng 1.300 người tại nước này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG