Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi đóng góp khẩn cấp giúp chữa trị dịch tả ở Haiti


Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện để chữa trị
Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện để chữa trị

Liên Hiệp Quốc đang dưa ra lời kêu gọi khẩn cấp cần 145 triệu đô la để viện trợ khẩn cấp giúp đối phó với bệnh dịch tả bột phát tại Haiti, trong lúc số tử vong đã lên đến 1.603 người.

Nữ phát ngôn viên cho Văn phòng Liên hiệp quốc Điều phối các Vấn đề Nhân đạo, bà Elizabeth Byrs nói với đài VOA rằng Liên hiệp Quốc chỉ có 19.4 triệu đô la trong số 164 triệu của ngân quĩ viện trợ khẩn cấp cần có để chống lại với 70.000 ca bệnh dịch tả được báo cáo.

Bà Byrs mô tả dịch tả là ”vô cùng đáng lo ngại” và rằng cần phải có khoản tiền này ngay lập tức để cứu mạng người. Bà nói với đài VOA rằng bệnh này có thể dễ chữa nếu được chăm sóc thuốc men đúng mức.

Nữ phát ngôn viên này cho biết các nhân viên chữa trị khẩn cấp đã gần hết thuốc men tiếp liệu và cần thêm nhân viên để chặn đứng dịch bệnh đã bột phát từ tháng trước. Hiện phải cần thêm 350 bác sỹ, 2.000 y tá và 2.200 nhân viên hỗ trợ cho Haiti.

Chi nhánh cấp vùng của Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Năm cảnh báo rằng con số những người mắc bệnh có thể lên đến 200.000 trong vòng 3 tháng và 400.000 trong vòng 1 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG