Đường dẫn truy cập

Hai phóng viên Úc bị bắt vì hỏi Thủ tướng Malaysia về tham nhũng


Thủ tướng Najib bị chỉ trích kể từ năm ngoái sau khi bị cáo buộc nhận 700 triệu đô la từ quỹ đầu tư 1MDB do chính phủ làm chủ. 
Thủ tướng Najib bị chỉ trích kể từ năm ngoái sau khi bị cáo buộc nhận 700 triệu đô la từ quỹ đầu tư 1MDB do chính phủ làm chủ. 

Hai nhà báo Australia đã bị bắt giữ trong một khoảng thời gian ngắn ở Malaysia sau khi tìm cách hỏi Thủ tướng Najib Razak về các cáo buộc tham nhũng.

Hãng ABC cho biết phóng viên Linton Besser và nhà quay phim Louie Eroglu đã bị bắt hôm 12/3 tại thành phố Kuching sau khi tiếp cận ông Najib khi ông bước vào một đền thờ Hồi giáo.

Hai phóng viên này đã bị lực lượng an ninh của thủ tướng Malaysia bao vây và thẩm vấn trong một khoảng thời gian ngắn trước khi được phép rời đi.

Nhưng ông Besser và Eroglu lại bị bắt khi họ trở về khách sạn và bị thẩm vấn 6 giờ đồng hồ tại một đồn cảnh sát.

Hai phóng viên đã được thả, nhưng phải tiếp tục ở lại Malaysia cho tới khi Tổng chưởng lý Mohamed Apandi Ali quyết định xem liệu họ có bị truy tố vì tội can thiệp công việc của một công chức đang làm nhiệm vụ hay không.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop hôm 14 tháng 3 nói rằng bà "quan ngại về các trường hợp đàn áp tự do ngôn luận, đặc biệt tại các quốc gia dân chủ", cũng như việc đàn áp "tự do mà các nhà báo cần để làm việc."

Bà cho biết ông Besser và Eroglu đang nhận được hỗ trợ từ lãnh sự quán Australia.

Ông Najib đã bị chỉ trích kể từ năm ngoái sau khi bị cáo buộc nhận 700 triệu đô la từ quỹ đầu tư 1MDB do chính phủ làm chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG