Đường dẫn truy cập

S&P cảnh báo về thời hạn trả nợ của Hy Lạp


S&P cảnh báo về thời hạn trả nợ của Hy Lạp
S&P cảnh báo về thời hạn trả nợ của Hy Lạp

Hôm thứ Hai, cơ quan đánh giá mức độ tín nhiệm tài chính Standard & Poor S&P cảnh báo rằng Hy Lạp có thể bị coi là không trả nổi nợ theo như một đề nghị của Pháp cho các ngân hàng tư đồng ý kéo dài thời hạn trả nợ cho chính phủ Hy Lạp.

Đề nghị của Pháp nhắm giúp Hy Lạp tránh việc không trả nổi các món nợ tư đúng hạn, nhưng S&P nói rằng theo tiêu chuẩn đánh giá của cơ quan này, triển hạn thời gian trả nợ "sẽ lên tới mức giống như không trả nổi nợ" vì những ngân hàng sẽ không thu được tiền như lúc đầu được hứa.

Các chính phủ và các định chế quốc tế đang tìm cách giúp Hy Lạp tránh tình trạng không trả nổi nợ đã một mực nói rằng các cơ sở đầu tư tư nhân và các ngân hàng tư chia sẻ gánh nặng tài chính trong việc hỗ trợ cho chính phủ Athens.

Một nhóm các ngân hàng tư của Pháp là những chủ nợ lớn của chính phủ Hy Lạp đã đề nghị tình nguyện tái gia hạn những trái phiếu với những thời hạn khác nhau để giúp tránh tình trạng Hy Lạp không trả nổi nợ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG