Đường dẫn truy cập

Một gói hàng gửi cho Thủ tướng Ý bốc cháy tại phi trường


Cảnh sát bao quanh Quốc hội Hy Lạp sau vụ nổ ở Athens, Thứ Ba, 2/11/2010
Cảnh sát bao quanh Quốc hội Hy Lạp sau vụ nổ ở Athens, Thứ Ba, 2/11/2010

Một gói hàng khả nghi ghi tên người nhận là Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, đã bốc cháy hôm thứ Tư tại phi trường Bologna, trong khi các chuyên viên bom đang tìm cách mở gói hàng.

Không có ai bị thương và hiện vẫn chưa biết gói này gói ghém những món gì.

Gói hàng đã được gửi từ thủ đô Athène của Hy lạp trên một chuyến bay trực chỉ Paris. Tuy nhiên, viên phi công đã yêu cầu đáp khẩn cấp xuống phi trường Bologna khi ông nhận được tin là có một gói hàng khả nghi trên máy bay.

Đêm thứ Ba, Hy lạp đình chỉ mọi dịch vụ chuyên chở thư từ và các gói hàng ra nước ngoài, tiếp theo sau sự phát hiện một loạt gói hàng chứa bom nhắm tấn công các sứ quán, giới lãnh đạo Châu Âu và các định chế Châu Âu, trong suốt hai ngày qua.

Cảnh sát cho hay sẽ không có một lá thư nào được gửi bằng máy bay ra nước ngoài trong hai ngày tới, trong khi họ tiến hành kiểm tra sự hiện diện của thêm nhiều bom thư khác.

Nhiều gói hàng đã phát nổ bên ngoài các sứ quán Thụy Sĩ và Nga tại Athens hôm thứ Ba, tuy nhiên chúng không gây thiệt hại nào đáng kể, và cũng không gây thương tích cho ai.

Cảnh sát Hy Lạp đã cho nổ những gói hàng khả nghi, gửi đến các sứ quán Bulgary, Chile và Đức.

Họ cũng phá nổ hai gói hàng khác nữa tại phi trường quốc tế Athens. Các gói hàng này được gửi đến cơ quan cảnh sát Châu Âu Europol tại Hà Lan, và Tòa án Châu Âu ở Luxembourg.

Trong khi đó, các giới chức Đức cho hay một gói hàng nguy hiểm gửi đi từ Hy Lạp đã được đưa đến tận văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG