Đường dẫn truy cập

Giới sản xuất Mỹ yêu cầu áp thuế chống phá giá tuabin gió của VN


Tuabin gió
Tuabin gió
Các nhà sản xuất tuabin gió ở Mỹ ngày 13/12 yêu cầu một ủy ban của chính phủ chấp thuận các mức thuế chống phá giá đối với sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Reuters ngày 14/12 trích phát biểu của Chủ tịch công ty sản xuất tuabin gió lớn nhất ở Mỹ Trinity Structural Towers trước Ủy ban Thương mại Quốc tế của Hoa Kỳ USITC rằng ngành công nghiệp tuabin gió của Mỹ đang bị các nhà xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc tàn phá.

Buổi trình bày trước Ủy ban USITC diễn ra trước khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ sắp có quyết định chung cuộc vào tuần tới về việc liệu các nhà xuất khẩu tuabin gió Việt Nam và Trung Quốc có đang phá giá một cách bất công làm ảnh hưởng tới giới sản xuất ở Mỹ hay không.

Bộ Thương mại Mỹ trước đây trong năm cho rằng các tuabin gió từ Việt Nam và Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ với giá thấp hơn chi phí sản xuất và quyết định đánh thuế chống phá giá 60% đối với tuabin gió Việt Nam và 73% đối với sản phẩm của Trung Quốc.

Giới sản xuất tại Mỹ cho biết dự kiến nhu cầu về các sản phẩm mới trong năm tới sẽ giảm và vì vậy nhất thiết cần phải áp thuế chống phá giá đối với Việt Nam và Trung Quốc.

Nguồn: Reuters/CNBC

VOA Express

XS
SM
MD
LG