Đường dẫn truy cập

Giới đầu tư đang chờ quyết định của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ


Trụ sở của Quỹ Dự trữ Liên bang ở thủ đô Washington
Trụ sở của Quỹ Dự trữ Liên bang ở thủ đô Washington
Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đang chờ xem liệu các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ hôm nay có áp dụng hành động nào mới để thúc đẩy cho nền kinh tế đang trì trệ của nước này hay không.

Các giới chức Cục Dự trữ Liên bang theo trù liệu sẽ đưa ra đánh giá về nền kinh tế lớn nhất thế giới này sau hai ngày họp với nhiều xu hướng kinh tế được đề ra.

Tuy nhiên, các kinh tế gia được các hãng tin tài chánh ở Hoa Kỳ tham khảo đưa ra dự đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ hạn chế việc đưa ra thêm các biện pháp kích thích mới.

Các chuyên gia này dự đoán rằng thay vào đó các giới chức sẽ chờ có thêm các dữ liệu kinh tế trước khi tính đến chuyện hành động trong kỳ họp vào tháng 9.

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ công bố con số thất nghiệp và con số công việc gia tăng của tháng 7 vài ngày thứ Sáu này.

Câu hỏi đặt ra với các nhà hoạch định chính sách là liệu kinh tế Hoa Kỳ có cần một cú huých mới ngay vào lúc này hay không.

Kinh tế Hoa Kỳ đã chậm lại trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, chỉ tăng trưởng ở mức 1.5%, trong khi tỉ lệ thất nghiệp vẫn đứng ở mức cao trên 8% sang tháng thứ 41 liên tiếp.

Ngày mai, các nhà lãnh đạo của Ngân hàng Trung ương Âu Châu sẽ cân nhắc những biện pháp mới để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ dai dẵng, đã kéo dài sang năm thứ ba, trong khối 17 nước sử dụng đồng tiền chung Âu Châu.

Ngân hàng trung ương có thể chọn cách trực tiếp mua trái phiếu chính phủ của Italia và Tây Ban Nha như là một biện pháp làm giảm chi phí vay cho các nước này.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG