Đường dẫn truy cập

Mỹ, Đức tin cải cách trong khu vực đồng Euro sẽ thành công


Bản đồ các nước sử dụng đồng euro
Bản đồ các nước sử dụng đồng euro
Các bộ trưởng tài chánh Hoa Kỳ và Đức bày tỏ tin tưởng rằng liên hiệp các nước sử dụng đồng Euro gồm 17 quốc gia sẽ có thể cải tổ và hội nhập hơn nữa các hoạt động tài chánh của mình.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner đã họp với Bộ trưởng Tài chánh Đức Worfgang Schaeuble tại nơi nghỉ hè của ông ở vùng Bắc Hải hôm thứ Hai.

Sau đó, Bộ trưởng tài chánh của hai nước này phát biểu trong một thông cáo rằng các nước trong khối sử dụng đồng Euro cần áp dụng các biện pháp cải tổ khác nhau để chấm dứt mối đe dọa mà cuộc khủng hoảng nợ nần kéo dài ở Châu Aâu đang đề ra đối với nền kinh tế toàn cầu.

Ông Geithner và ông Schaeuble đã ca ngợi nỗ lực của các chính phủ Ireland và Bồ Đào Nha để ổn định nền kinh tế sau khi chấp nhận kế hoạch cứu nguy của quốc tế trong hai năm vừa qua.

Các ông Geithner và Schaeuble cũng thảo luận về những nỗ lực của Tây Ban Nha và Ý để thực thi các cải tổ kinh tế ngay cả khi cả hai nước phải đối diện với chi phí vay nợ tăng cao.

Theo dự trù, ông Geithner sẽ gặp Chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, Mario Draghi, người đã hứa hồi tuần trước là sẽ làm bất cứ điều gì có thể để duy trì đồng Euro.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG