Đường dẫn truy cập

Giới chức cao cấp của Mỹ đến Ấn Ðộ bàn về vấn đề chống khủng bố


Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ Janet Napotalino
Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ Janet Napotalino

Người đứng đầu cơ quan của chính phủ Mỹ phụ trách hoạt động chống khủng bố đặt vòng hoa để tưởng niệm những nạn nhân của vụ khủng bố năm 2008 ở Mumbai.

Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Janet Napotalino hôm nay bắt đầu chuyến công du 4 ngày ở Ấn Độ với việc đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm 16 nhân viên cảnh sát tử nạn trong vụ tấn công tại trung tâm tài chánh của Ấn Độ.

Theo lịch trình, bà Napolitano sẽ gặp gỡ các giới chức chính quyền địa phương và các giới chức chấp hành luật pháp trước khi đến thủ đô New Dehli để họp với Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ P. Chidambaram.

Cuộc hội đàm cấp cao này là phần khởi đầu của hộïi nghị được đặt tên là Cuộc Đối thoại Mỹ-Ấn về An ninh Nội địa, một phần của một nỗ lực lớn hơn của Hoa Kỳ và Ấn Độ đề chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết cuộc thảo luận sẽ tập trung vào việc bảo vệ dây chuyền cung ứng toàn cầu và cải thiện an ninh mạng.

Chuyến công du của bà Napolitano diễn ra trong lúc quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan trở nên xấu đi, sau khi lực lượng đặc biệt của Mỹ tiến vào Pakistan và giết chết Osama bin Laden trong một vụ đột kích bí mật hôm mồng 2 tháng 5.

Lâu nay, Ấn Độ vẫn tố cáo Pakistan hỗ trợ cho những phần tử Hồi giáo hiếu chiến, những người đã thực hiện vụ tấn công khủng bố năm 2008 ở Mumbai, gây tử vong cho 166 người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG