Đường dẫn truy cập

Taliban tiếp tục mở các cuộc tấn công ở Pakistan, 6 người thiệt mạng


Tòa nhà của cảnh sát Pakistan tại thành phố Peshawar sau vụ tấn công do phe Taliban thực hiện, ngày 25/5/2011
Tòa nhà của cảnh sát Pakistan tại thành phố Peshawar sau vụ tấn công do phe Taliban thực hiện, ngày 25/5/2011

Phe Taliban đã tiếp tục nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom tự sát đẫm máu nữa nhắm vào lực lượng an ninh và tấn công một tòa nhà của cảnh sát ở thành phố Peshawar thuộc tây bắc Pakistan.

Một người phát ngôn của phe Taliban nói rằng vụ đánh bom tự sát hôm thứ Tư chỉ là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tấn công để trả tù cho vụ Hoa Kỳ giết hại thủ lĩnh khủng bố Osama bin Laden hồi đầu tháng này.

Cảnh sát Pakistan nói rằng ít nhất 6 người, phần lớn là cảnh sát viên, đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom đâm một chiếc xe chứa 300kg chất nổ vào một tòa nhà nơi có một đơn vị cảnh sát đồn trú.

Cảnh sát và những người mục kích nói rằng vụ nổ đã san phẳng cơ sở này và làm rung chuyển cửa sổ các tòa nhà kế cận.

Cũng trong ngày hôm nay, Pakistan loan báo rằn họ đã cách chức chỉ huy căn cứ hải quân ở thành phố cảng Karachi ở miền nam.

Phe Taliban đã tấn công căn cứ này hôm thứ Hai, phá hủy hai máy bay do thám do Hoa Kỳ cung cấp và làm 10 nhân viên an ninh thiệt mạng.

Vụ tấn công mạnh bạo này càng khiến cho quân đội thêm lúng túng. Họ vốn đã bực bội về vụ đột kích của Hoa Kỳ ở Abbottabad vốn đã hạ sát thủ lĩnh al-Qaida.

Cuộc đột kích của Hoa Kỳ cũng đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Washington và Islamabad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG