Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt ở Syria, gần 500 người thiệt mạng


Các tòa nhà bị hư hại, đường xá vắng tanh trong thành phố Homs, 9/1/14
Các tòa nhà bị hư hại, đường xá vắng tanh trong thành phố Homs, 9/1/14
Giới hoạt động Syria nói gần 500 người, trong đó có 85 thường dân, đã bị giết trong các cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy Syria và nhóm cực đoan tự xưng là “Nhà nước Hồi giáo Iraq và miền Cận Đông”- gọi tắt là ISIL.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria hôm nay nói có tới 482 người bị giết chết trong 7 ngày giao tranh ác liệt ở các tỉnh Aleppo, Idlib và Raqqah.

Nguồn tin này nói rằng trong số 85 thường dân thiệt mạng, 21 người đã bị các chiến binh ISIL hành quyết, phần còn lại thiệt mạng do bị kẹt giữa hai lằn đạn.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói 240 chiến binh thuộc các nhóm tác chiến Hồi giáo và phi hồi giáo của phe nổi dậy đã tử vong trong các vụ xung đột bạo động, hay các vụ đánh bom và tấn công vào các xe cộ ở Raqqa, Hama, và Idlib. Nguồn tin này nói hơn 20 người đã bị ISIL hành quyết ở Aleppo.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria còn cho hay 157 chiến binh của “Nhà nước Hồi giáo Iraq và miền Cận Đông” đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh, kể cả 47 người đã bị phe nổi dậy hành quyết.

Trong khi đó, hãng tin SANA, cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Syria, hôm nay cho hay quân đội đã giết chết 37 thành viên của phe nổi dậy mà họ gọi là những kẻ khủng bố, giữa lúc những người này đang tìm cách trốn khỏi một khu vực ở phía Bắc thành phố Homs, thành phố này đã bị quân đội Syria bao vây.

Cả SANA lẫn Đài Quan sát Nhân quyền Syria đều không đưa ra những số thương vong từ phía chính quyền Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG