Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng Phan-xi-cô  sẽ thăm Bangladesh và Myanmar  


Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô thăm Đức Mẹ Fatima, Bồ Đào Nha, ngày 13/5/2017.
Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô thăm Đức Mẹ Fatima, Bồ Đào Nha, ngày 13/5/2017.

Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô sẽ đi thăm Bangladesh và Myanmar từ ngày 23/11 đến ngày 8/12, báo Dhaka Dhaka Tribune dẫn lời tổng giám mục Dhaka cho biết.

Giáo hội Công giáo La Mã nói các cuộc thăm viếng này nằm trong khuôn khổ một chương trình của Giáo hoàng nhằm nâng đỡ những nước nằm ở ngoài lề thế giới.

Hồng y Patrick, vị hồng y đầu tiên của Bangladesh, nói:

"Giáo hội Bangladesh hân hoan trông chờ chuyến thăm của Đức Thánh Cha.”

Hồng y Patrick nói Giáo hoàng Phan-xi-cô đến thăm Bangladesh trong cương vị “một nhà lãnh đạo tôn giáo, và một người hành hương."

Báo Myanmar Times loan tin kế hoạch đi thăm Myanmar có thể được đưa vào chương trình của Giáo hoàng Phan-xi-cô trong chuyến thăm châu Á dự kiến cho tháng 11 năm nay, ngoài chuyến đi thăm Ấn Độ và Bangladesh.

Theo hãng tin Crux, thay đổi trong lịch trình chuyến đi của Đức Giáo hoàng được loan báo đầu bởi cơ quan thông tấn quốc gia Argentina Telam, và được Crux xác nhận với nhiều nguồn tin, xin giấu tên.

Hãng tin Crux nói: "Cả hai nước châu Á đều có những cộng đồng Kitô giáo rất nhỏ, nhưng cả hai đều được Đức Giáo hoàng chú ý và bổ nhiệm hồng y đầu tiên cho cả Bangladesh và Myanmar."

Tin tức về chuyến đi của Giáo hoàng Phan-xi-cô xuất hiện vài tháng sau khi Myanmar và Vatican thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 4/5, khi Cố vấn Nhà nước Myanmar Daw Aung San Suu Kyi tới thăm Vatican.

Trong chuyến thăm châu Âu, Daw Aung San Suu Kyi, đồng thời là Bộ trưởng Ngoại giao, đã hội kiến Đức Giáo hoàng.

Cộng đồng Kitô hữu chiếm khoảng 4% trong số 53 triệu người ở Myanmar.

Nguồn: Dhaka Dhaka Tribune, Myanmar Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG