Đường dẫn truy cập

Hồng y Australia hầu tòa về lạm dụng tình dục


Hồng y George Pell (giữa) có mặt tại một phiên tòa ở thành phố Melbourne, Australia, ngày 26/7/2017.
Hồng y George Pell (giữa) có mặt tại một phiên tòa ở thành phố Melbourne, Australia, ngày 26/7/2017.

Hồng y Úc George Pell, một trong những chức sắc thuộc hàng giáo phẩm cao cấp nhất của Vatican và là cố vấn thân cận của Ðức giáo hoàng Phanxicô, lần đầu tiên xuất hiện trong một phiên tòa ở Úc về cáo buộc lạm dụng tình dục.

Vị chức sắc 76 tuổi này không nói gì trong phiên xử tại tòa án ở thành phố Melbourne hôm thứ Tư 26/7. Phiên xử tập trung vào các thủ tục pháp lý thường lệ. Ông bị truy tố có "những vi phạm tấn công tình dục" liên quan đến nhiều người cách đây vài năm.

Ông Robert Richter, Luật sư của ông Pell, nói với tòa rằng thân chủ của ông sẽ tuyên bố vô tội, mặc dù ông không bị buộc phải làm như vậy trong suốt quá trình tố tụng hôm thứ Tư.

Hồng y Pell, giám đốc tài chính của Vatican kể từ năm 2014, trở thành quan chức cao cấp nhất của Giáo hội Công giáo La Mã đối mặt với những cáo buộc lạm dụng tình dục liên quan đến các tu sĩ mấy chục năm qua. Giáo hoàng Phanxicô đã cho Hồng y Pell nghỉ phép để ông trở về Úc chống lại các cáo buộc này, nhưng chưa bãi nhiệm chức vụ của ông Pell.

Ông Pell từ lâu đã gặp rắc rối liên quan việc các linh mục bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em trong những năm ông làm tổng giám mục của thành phố Melbourne và Sydney. Ông đã bị thẩm vấn hai lần bởi một ủy ban đặc biệt được thành lập để điều tra các cáo buộc lạm dụng tình dục của hàng giáo sĩ, nhiều vụ đã xảy ra hàng thập kỷ trước đây.

Dự kiến ông Pell sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào ngày 6/10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG