Đường dẫn truy cập

Phóng sinh 1.066 con rùa mừng sinh nhật Quốc vương Thái


Chân dung Quốc vương Thái Maha Vajiralongkorn
Chân dung Quốc vương Thái Maha Vajiralongkorn

Hàng trăm người tụ tập tại một bãi biển ở Thái Lan hôm thứ Tư 26/7 để phóng sinh 1.066 con rùa xuống biển nhân kỷ niệm sinh nhật của tân vương Maha Vajiralongkorn trong tuần này.

Ngày 28/7, sinh nhật của quốc vương Vajiralongkorn, được chính phủ quân đội Thái tuyên bố là ngày lễ trong năm nay.

Mừng sinh nhật Quốc vương dự kiến sẽ bao gồm các nghi lễ tại các đền, chùa Phật giáo trên cả nước và một cuộc đại khất thực của hơn 600 nhà sư Phật giáo tại một quảng trường lớn ở thủ đô Bangkok vào thứ Sáu 28/7.

Tại Trung tâm Bảo tồn Rùa biển ở tỉnh Chonburi, khoảng 75 km về phía đông nam của thủ đô Bangkok, nam và nữ quân nhân của Lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan, cùng các sinh viên và văn nghệ sĩ Thái sẽ phóng sinh 1.066 con rùa xuống biển.

Con số 1.066 được chọn để tượng trưng cho vị vua thứ 10 của Vương triều Rama X, đó chính là nhà vua Vajiralongkorn, và số 66, hơn số tuổi của ông một năm, với ước muốn đức vua trường thọ.

Bà Athichanan Srisevok, nữ diễn viên Thái và người vận động cho thiên nhiên nói: "Sự kiện chính hôm nay là phóng thích các chú rùa, cũng tượng trưng cho lời chúc trường thọ.”

"Tôi xin kính chúc Quốc vương trường thọ và khỏe mạnh."

Một số người tham dự lễ phóng sinh vẫy cờ trắng mang dòng chữ "Đức Vua Trường thọ."

Các Phật tử Thái tin rằng việc phóng sinh động vật nuôi là một cách để đạt được thiện nghiệp.

Những con rùa được phóng sinh vào ngày thứ Tư đã được nuôi từ những quả trứng do hải quân tập hợp từ đảo Koh Kram gần đó. Một số rùa con được phóng sinh khi độ một tuần tuổi.

Vua Vajiralongkorn lên ngôi vào tháng 12 sau khi vua cha Bhumibol Adulyadej băng hà vào tháng 10 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG