Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo Nga: Hơn 20 người bị bắt vì vụ tấn công đẫm máu buổi hòa nhạc


Tổng thống Nga Vladimir Putin thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công vào địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall, vào ngày quốc tang ở Nga hôm 24/3.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công vào địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall, vào ngày quốc tang ở Nga hôm 24/3.

Nga đã bắt giữ hơn 20 người liên quan đến vụ tấn công mà Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã giết chết hơn 140 người tại một nhà hát gần Moscow vào tháng 3, người đứng đầu cơ quan an ninh FSB cho biết hôm 24/5.

Ông Alexander Bortnikov lặp lại khẳng định của Nga, mà nước này không cung cấp bằng chứng, rằng Ukraine đứng sau vụ tấn công. Kyiv đã bác bỏ cáo buộc này là vô lý.

“Cuộc điều tra đang tiếp tục nhưng có thể chắc chắn rằng tình báo quân đội Ukraine có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công này,” hãng thông tấn nhà nước TASS dẫn lời ông Bortnikov cho biết.

Bốn kẻ tấn công đã xả súng vào những người đi xem hòa nhạc tại Nhà hát Crocus gần Moscow vào ngày 22 tháng 3 và sau đó phóng hỏa địa điểm này, trong vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong 20 năm.

Trong khi chỉ trích Ukraine, ông Bortnikov cũng cho biết, theo các hãng tin Nga, rằng việc chuẩn bị, tài trợ, các tay súng tấn công và tẩu thoát được Nhà nước Hồi giáo Khorasan, chi nhánh ở Afghanistan, điều phối qua internet.

Ông Andriy Yusov, người phát ngôn của cơ quan tình báo quân sự Ukraine, nói trên truyền hình quốc gia hôm 23/5:

"Tuyên truyền của Nga đã không quên câu chuyện Crocus. Họ sẽ tiếp tục tìm cách quảng bá quan điểm phi lý về cáo buộc Ukraine đồng lõa, mặc dù những chỉ trích của họ không có cơ sở và hoàn toàn phi logic."

Các nghi phạm bị Nga bắt giữ bao gồm 4 tay súng bị tình nghi, tất cả đều là công dân Tajikistan. Lệnh giam giữ những người này được gia hạn cho đến ngày 22 tháng 8. Chưa có ngày nào được ấn định cho phiên tòa xét xử họ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG