Đường dẫn truy cập

George H.W. Bush nhập viện ở Houston


Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush
Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. đã được đưa vào bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas, để chữa trị chứng viêm phổi nhẹ. Đây là lần thứ hai ông mắc phải chứng bệnh đường hô hấp này trong ba tháng, nhưng ông "sẽ ổn," theo lời người phát ngôn của ông.

Phát ngôn viên của gia đình ông, Jim McGrath, cho hay cựu tổng thống 92 tuổi này nhập viện vào ngày thứ Sáu để "theo dõi vì ho dai dẳng khiến ông không nghỉ ngơi đúng mức."

"Sau đó ông được xác định là mắc chứng viêm phổi nhẹ, đã được chữa trị và giải quyết xong," ông McGrath cho biết trong một thông cáo. "Tổng thống Bush hiện tinh thần rất tốt và đang được giữ lại để theo dõi thêm trong khi ông hồi sức."

Ông McGrath không cung cấp thêm thông tin nào khác ngoại trừ nói rằng ông Bush đang ở Bệnh viện Methodist Houston, nơi ông cũng từng lưu lại hơn hai tuần vào tháng 1 sau khi bị viêm phổi.

Ông Bush, cựu tổng thống lớn tuổi nhất còn sống của Mỹ, từng phục vụ một nhiệm kỳ duy nhất trong Phòng Bầu dục từ năm 1989 đến năm 1992.

Ông là cha của cựu Tổng thống George W. Bush, người từng phục vụ hai nhiệm kỳ trong Tòa Bạch Ốc từ năm 2001 đến năm 2008.

VOA Express

XS
SM
MD
LG