Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thúc đẩy hòa đàm Israel, Palestine


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates, trái, và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak sau 1 cuộc họp báo ở Tel Aviv, 24/3/2011
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates, trái, và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak sau 1 cuộc họp báo ở Tel Aviv, 24/3/2011

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates nói có sự cần thiết và cơ hội cho một “hành động mạnh mẽ” giữa Israel và Palestine để tiến tới một giải pháp hai quốc gia cho tiến trình hòa bình đang ngưng trệ.

Bộ trưởng Gates đưa ra lời bình luận hôm thứ Năm trong một cuộc họp báo tại Tel Aviv với Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak của Israel.

Chuyến viếng thăm của ông Gates được thực hiện giữa lúc có căng thẳng cao độ giữa Israel và Palestine.

Máy bay chiến đấu của Israel oang tạc dải Gaza do Hamas kiểm soát hôm thứ Năm, một ngày sau khi những phần tử chủ chiến bắn khoảng hơn một chục quả rốckết và súng cối vào miền nam Israel.

Đồng thời, các giới chức Israel nghi ngờ các phần tử chủ chiến Palestine đứng đằng sau vụ đánh bom tại Jerusalem hôm thứ Tư làm một người thiệt mạng và ít nhất 31 người khác bị thương.

Ông Gates gọi vụ đánh bom này là “vụ khủng bố đáng ghê tởm.” Trong cuộc họp báo ngày thứ Năm, Bộ trưởng Barak bình luận về sự leo thang bạo động với Palestine và nói Israel phải đánh trả lại. Ông tuyên bố Israel quyết tâm mang lại sự yên tĩnh cho vùng này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng gặp Tổng thống Shimon Peres vào ngày thứ Năm và Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG