Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối hội nghị thượng đỉnh G-20


Những người biểu tình tại Toronto đốt một vài xe cảnh sát trong cuộc tuần hành ồn ào gần địa điểm hội nghị thượng đỉnh G-20 ngày thứ Bảy. Thông Tín Viên VOA Jim Randle tường trình là vụ bạo động xảy ra khi hàng ngàn người biểu tình phản đối về một số vấn đề khác nhau.

Một cột khói đen bốc lên từ những xe cảnh sát bị đốt cháy trong một khung cảnh hỗn loạn bao gồm đám đông cảnh sát trong trang phục chống bạo động và nhiều người biểu tình.

Thị trưởng Toronto David Miller yêu cầu cư dân rời khỏi khu vục biểu tình và giữ bình tĩnh. Ông nói

“Có hàng ngàn người bày tỏ một cách ôn hòa quyền dân chủ được nói lên tiếng nói của mình và một nhóm tương đối nhỏ độ vài trăm người, phần lớn không phải là cư dân Toronto, đến đây để có những hành vi bạo động. Tôi nghĩ là người dân Toronto bất bình về chuyện này.”

Ông Thị trưởng được một đài truyền hình Toronto phỏng vấn.

Cho đến nay, đây là cuộc biểu tình lớn nhất có liên hệ đến hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Toronto. Tuy nhiên trong mấy ngày qua cũng có một loạt những cuộc tuần hành đôi khi đầy màu sắc.

Những người đi tuần hành phản đối về tất cả mọi vấn đề, từ việc trả lương cho công chức cho đến nhà cửa đắc đỏ và những điểm thái quá của chủ nghĩa tư bản.

Những người tổ chức hội nghị thượng đỉnh rất lo ngại đến vấn đề an ninh nên đã tiêu khoản 1 tỉ đô la và mang hàng ngàn cảnh sát từ khắp Canada đến Toronto để tăng cường thêm lực lượng cảnh sát tỉnh và thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG