Đường dẫn truy cập

Đình công ở Pháp và Anh


Nhà chức trách ngành hàng không nói có đến một phần tư chuyến bay ra vào Paris sẽ chậm trễ hoặc hủy bỏ
Nhà chức trách ngành hàng không nói có đến một phần tư chuyến bay ra vào Paris sẽ chậm trễ hoặc hủy bỏ

Các cuộc đình công do công đoàn tổ chức đe dọa làm tê liệt mọi sinh hoạt tại Pháp, và làm lún sâu hơn uy tín đang xuống thấp của Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Cuộc đình công 24 tiếng khởi sự vào tối thứ Hai hứa hẹn gây xáo trộn đường sắt và đường hàng không, đóng cửa trường học.

Các công ty đường sắt nói rằng cuộc đình công sẽ cắt ít ra là 1 phần 3 số chuyến, trong khi nhà chức trách ngành hàng không nói có đến một phần tư chuyến bay ra vào Paris sẽ chậm trễ hoặc hủy bỏ.

Các thủ lĩnh công đoàn trông đợi vào ngày thứ Ba sẽ có hằng trăm ngàn người xuống đường.

Mục tiêu của đình công là phản đối quyết định của chính phủ nâng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 62.

Đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn, chính phủ của Tổng thống Sarkozy nói rằng nâng tuổi về hưu sẽ giúp tiết kiệm được cho đất nước nhiều tỉ đôla.

Theo kết quả thăm dò, cứ 4 người Pháp thì có 3 người ủng hộ chuyện đình công phản đối nhưng cũng trong cùng cuộc thăm dò đó, 65% nói rằng đình công sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của chính phủ.

Tại London , các công nhân của hệ thống xe điện ngầm Anh đã bắt đầu đình công để phản đối kế hoạch cắt giảm 800 việc làm. Thêm hàng ngàn công nhân khác, từ nhân viên làm việc ở các trạm xe điện ngầm đến tài công đã lãng công vào tối thứ Hai.

Vụ đình công kéo dài 24 giờ sẽ buộc hàng triệu người sử dụng xe điện ngầm phải quay sang dùng xe buýt, xe hơi và xe đạp để đi làm vào thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG