Đường dẫn truy cập

Ông Sarkozy dẫn đầu các cuộc thăm dò bầu cử Tổng thống Pháp


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Tổng thống Nicolas Sarkozy đã vượt qua đối thủ Xã hội Francois Hollande lần đầu tiên trong cuộc thăm dò dư luận về cuộc bầu cử Tổng thống năm nay.

Cuộc thăm dò cho thấy Tổng thống Sarkozy có thể đánh bại ông Hollande trong vòng đầu của cuộc bầu cử ngày 22 tháng Tư, nhưng vẫn có thể thất bại trước đối thủ này trong cuộc bầu cử vòng hai ngày 6 tháng Năm. Ông Sarkozy thu hẹp khoản cách với một ít điểm.

Tổng thống Pháp đang có lợi thế sau khi tấn công vào chính sách mậu dịch và di dân của Liên hiệp châu Âu trong buổi tập họp ngày Chủ Nhật.

Sáng thứ Ba, lãnh tụ chính trị cực tả Pháp Marine Le Pen nói bà được sự ủng hộ chính thức để trở thành ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng tới. Bà nói đã có được sự ủng hộ cần thiết của 500 giới chức công cử Pháp.

Bà Le Pen đứng đầu đảng Mặt Trận Quốc gia, một chính đảng cực kỳ bảo thủ, được biết đến vì chính sách chống di dân mạnh mẽ.

Mới đây đảng này tránh dùng những ngôn từ nặng nề nhắm vào những người nước ngoài để chú trọng đến đồng euro và nền kinh tế. Thân phụ của bà Le Pen, ông Jean-Marie Le Pen là một lãnh tụ cực hữu Pháp trong nhiều thập niên

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG