Đường dẫn truy cập

Pháp: Kêu gọi đánh thêm thuế lên nhà giàu


Bà Liliane Bettencourt, người thừa kế công ty mỹ phẩm L'Oreal, là phụ nữ giàu nhất nước Pháp
Bà Liliane Bettencourt, người thừa kế công ty mỹ phẩm L'Oreal, là phụ nữ giàu nhất nước Pháp

Một số người giàu nhất nước Pháp kêu gọi chính phủ nên áp loại thuế đặc biệt lên giới nhà giàu để giúp giải quyết thâm hụt và nợ nần của quốc gia.

Một nhóm gồm 16 người giàu có đã ký một thư ngỏ trong đó nói rằng đã đến lúc nên đóng góp thêm, trước viễn ảnh nợ nần của quốc gia đang đe dọa tới tương lai của nước Pháp.

Lá thư được đưa lên trang mạng của tờ Nouvel Observateur hôm thứ Tư.

Các tác giả, gồm nhiều tổng giám đốc công ty và nhà đầu tư, kêu gọi những người có dư tiền của như họ nên có một hy sinh đặc biệt để giúp giảm thâm hụt ngân sách. Tuy nhiên, họ không nói đóng góp ở mức nào, và chỉ đóng một lần rồi thôi, hay đóng định kỳ và kéo dài mãi.

Trong số những người ký tên lá thư có bà Liliane Bettencourt, phụ nữ giàu nhất nước Pháp, người thừa kế công ty mỹ phẩm L'Oreal; tổng giám đốc công ty dầu hỏa Total và tổng giám đốc Danone, công ty sản xuất thức ăn làm từ sữa.

Các hãng tin châu Âu nói có thể Thủ tướng Pháp Francois Fillon sẽ đưa đề nghị đánh thêm một loại thuế cho giới nhà giàu, và hủy một số ưu đãi thuế cho các đại công ty; một phần của kế hoạch giúp Pháp chỉ thâm hụt ngân sách trong vòng được phép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG