Đường dẫn truy cập

Người giàu nhất thế giới: Ông Carlos Slim, công dân Mexico


Ông Carlos Slim, đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới của Bloomberg
Ông Carlos Slim, đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới của Bloomberg

Một cuộc thăm dò mới cho thấy ông Carlos Slim, doanh gia ngành viễn thông Mexico là người giàu nhất thế giới.

Hôm thứ Hai, cơ quan thông tin doanh nghiệp Bloomberg cho hay danh sách mới của họ về 20 cá nhân giàu nhất thế giới cho thấy ông Carlos Slim, 72 tuổi, có tài sản trị giá hơn 68 tỉ đô la.

Nhưng cơ quan này cũng cho biết, với tài sản như vậy, trị giá ròng của tài sản này có thể dao động lớn vào một ngày cụ thể nào đó và chỉ riêng hôm thứ Sáu tuần trước đã bị sụt giảm 478 triệu đô la.

Ông Slim kiểm soát Công ty America Movil của Mexico, một trong những công ty điện thoại viễn thông di động hàng đầu thế giới.

Ông Slim đứng đầu bảng trước hai tỷ phú Hoa Kỳ là ông Bill Gates, nhà sáng lập công ty công nghệ Microsoft và ông Warren Buffett, nhà đầu tư đứng đầu công ty Berkshire Hathaway nay đã ngoài 80 tuổi.

Bloomberg cho hay tài sản của ông Gates trị giá hơn 62 tỉ đô la và của ông Buffett trị giá gần 44 tỉ đô la.

Hãng tin Bloomberg cũng cho biết cả ông Ingvar Kamprad của Thụy Điển, người kiểm soát Tập đoàn Ikea cung cấp đồ đạc trong nhà và ông Bernard Arnault, với một số cổ phần lớn trong công ty LVMH có trụ sở ở Paris, công ty chuyên sản xuất các mặt hàng sang trọng lớn nhất thế giới, mỗi người có tài sản trên 42 tỉ đô la.

Danh sách những người giàu nhất thế giới bao gồm cả 5 người Châu Âu, ba người Châu Á, hai người Châu Mỹ La Tinh và một người Canada.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG