Đường dẫn truy cập

Tìm được hộp đen của máy bay Air France bị rơi ở Đại Tây Dương


Chiếc máy bay của hãng Air France đã rơi xuống Đại Tây Dương hồi tháng Sáu năm 2009, không lâu sau khi cất cánh bay từ Rio de Janeiro tới Paris, làm 228 người thiệt mạng
Chiếc máy bay của hãng Air France đã rơi xuống Đại Tây Dương hồi tháng Sáu năm 2009, không lâu sau khi cất cánh bay từ Rio de Janeiro tới Paris, làm 228 người thiệt mạng

Các nhà điều tra Pháp cho hay các nhóm tìm kiếm ở sâu dưới lòng biển đã xác định được vị trí một trong các hộp ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc máy bay của hãng Air France đâm xuống vùng biển Đại Tây Dương gần Brazil gần 2 năm trước.

Trong một thông cáo công bố ngày hôm qua, cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA), nói rằng một chiếc tàu ngầm không người lái đã định vị và thu hồi chiếc hộp đen.

Các hình ảnh công bố trên trang web cho thấy hộp ghi dữ liệu hình trụ màu da cam bị vùi một phần trong cát dưới đáy biển.

Các giới chức nói rằng hộp này vẫn còn tốt, nhưng nói thêm là còn quá sớm để biết được là liệu nó có thể hé lộ các thông tin về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn hay không.

Chuyến bay 447 của hãng Air France đã rơi xuống Đại Tây Dương hồi tháng Sáu năm 2009, không lâu sau khi cất cánh bay từ Rio de Janeiro tới Paris.

Vụ tai nạn làm tất cả 228 người trên khoang thiệt mạng.

Chiếc máy bay lúc đó bay trong mưa bão, nhưng người ta chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Các chuyên gia phán đoán rằng lớp băng đá bám trên bộ phận cảm ứng tốc độ khiến các phi công thu nhận các dữ liệu sai.

Hồi tháng Ba, một thẩm phán Pháp đã tiến hành cuộc điều tra hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Aâu vì các cáo trạng có thể đã can tội ngộ sát trong tai nạn hồi năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG