Đường dẫn truy cập

Tai nạn máy bay Air France là do sai phạm của phi công


Hải quân Brazil thu hồi các mảnh vỡ từ chiếc máy bay Air France bị rơi xuống Đại Tây Dương, 8/6/2009
Hải quân Brazil thu hồi các mảnh vỡ từ chiếc máy bay Air France bị rơi xuống Đại Tây Dương, 8/6/2009

Theo một phúc trình sơ khởi của cơ quan điều tra tai nạn Pháp, thì trước khi xảy ra tai nạn rớt máy bay xuống Đại Tây Dương, phi hành đoàn của chuyến bay 447 của hãng Hàng không Pháp đã phản ứng một cách hỗn độn và đọc lầm dữ kiện từ các máy cảm biến bị hỏng.

Chuyến bay từ Rio de Janeiro trực chỉ Paris lâm nạn vào ngày 1 tháng 6 năm 2009, làm tất cả 228 người trên máy bay thiệt mạng.

Nước đá bao phủ các bộ cảm biến tốc độ khiến máy tự điều khiển trên chuyến bay Airbus 330 ngưng hoạt động. Phúc trình này được chia sẻ với gia đình các nạn nhân hôm thứ Tư cho biết phi hành đoàn đã phản ứng không đúng theo quy định.

Thay vì đưa mũi máy bay xuống để lấy lại sức nâng, phi công phụ đã đẩy cần đưa máy bay lên cao khiến máy bay bị tròng trành.

Khi máy điều khiển tự động ngưng hoạt động, phi hành đoàn còn phải đối phó với thời tiết xấu, còi báo động nổi lên liên tục và các số liệu về tốc độ máy bay không chính xác. Thêm vào đó, khi máy bay bắt đầu gặp trục trặc, chỉ có hai phi công phụ trong buồng lái trong khi phi công chính ra ngoài nghỉ.

Đơn truy tố Hãng Hàng không Pháp, có trụ sở tại Paris, và hãng chế tạo chiếc máy bay Airbus về tội ngộ sát đã được đệ nạp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG