Đường dẫn truy cập

Florida, Texas: Thống đốc cấm bắt buộc mang khẩu trang, trường học bất tuân


Mang khẩu trang chống COVID-19 tại Mỹ.
Mang khẩu trang chống COVID-19 tại Mỹ.

Các học khu tại Florida và Texas bất tuân lệnh cấm của hai thống đốc Cộng hòa về việc bắt buộc giáo viên-học sinh mang khẩu trang trong lúc số ca virus corona tăng mạnh tại các khu vực bảo thủ có tỉ lệ tiêm chủng thấp.

Hội đồng giáo dục Quận Broward tại Florida ngày 10/8 trở thành học khu lớn gần đây nhất công khai không tuân lệnh của Thống đốc Cộng hòa Rick DeSantis đặt ra ngoài vòng pháp luật việc đòi hỏi mang khẩu trang tại tiểu bang này.

Học khu Độc lập Dallas ngày 9/8 cho biết họ cũng sẽ bắt buộc mang khẩu trang, dù có lệnh cấm bắt mang khẩu trang của Thống đốc Cộng hòa Greg Abbott.

Mọi việc diễn ra giữa lúc hai tiểu bang này-- cùng với Louisiana, Arkansas và những tiểu bang khác--tràn ngập các ca nhiễm mới sau khi dân chúng cưỡng lại vaccine và lệnh bắt buộc mang khẩu trang.

Biến thể Delta đang khiến số ca nhiễm và nhập viện tại Mỹ tăng cao nhất trong 6 tháng gần đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dựa trên dân số, Florida, Louisiana và Arkansas đang dẫn đầu nước Mỹ về số ca nhiễm mới và số ca nhập viện. Texas cũng không thua gì mấy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG