Đường dẫn truy cập

Canada bắt đầu cho phép công dân Hoa Kỳ đã tiêm ngừa COVID-19 được nhập cảnh


Một trạm kiểm soát biên giới Canada - Mỹ.
Một trạm kiểm soát biên giới Canada - Mỹ.

Hôm 9/8, Canada dỡ bỏ lệnh cấm người Mỹ qua biên giới để mua sắm, đi nghỉ hoặc tham quan, nhưng Hoa Kỳ vẫn giữ những hạn chế tương tự đối với người Canada, theo AP.

Công dân Hoa Kỳ và thường trú nhân hợp pháp phải được tiêm chủng đầy đủ và xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng ba ngày mới được qua biên giới Canada. Du khách cũng phải điền vào đơn đăng ký chi tiết trên ứng dụng ArrivalCAN trước khi nhập cảnh.

Mặc dù Cơ quan Quản lý Biên giới Canada không cho biết họ ước tính bao nhiêu người sẽ qua biên giới, nhưng Garnet Health, một công ty có trụ sở tại Essex, Vermont chuyên cung cấp xét nghiệm COVID-19 trong ngày, chứng kiến số lượng xét nghiệm mà cơ quan này thực hiện nhiều hơn gấp ba lần trong những tuần gần đây.

“Tôi tưởng tượng một khi biên giới mở ra, chúng ta sẽ chứng kiến rất nhiều người đi qua,” bà Chelsea Sweeney, giám đốc phát triển kinh doanh của công ty cho biết.

Biên giới Hoa Kỳ-Canada đã bị đóng cửa kể từ tháng 3/2020 vì dịch bệnh.

Hoa Kỳ cho biết họ sẽ gia hạn việc đóng cửa đối với tất cả người Canada thực hiện các chuyến đi không cần thiết cho đến ít nhất là ngày 21/8, điều này cũng áp dụng cho biên giới Mexico. Nhưng chính quyền Biden đang bắt đầu lên kế hoạch mở cửa trở lại theo từng giai đoạn. Yêu cầu chính là gần như tất cả du khách nước ngoài đến Hoa Kỳ sẽ phải được tiêm ngừa COVID-19.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG