Đường dẫn truy cập

VĐV Feigen của Mỹ đồng ý trả tiền cho hội từ thiện Brazil để được về nước


Vận động viên bơi lội người Mỹ James Feigen.
Vận động viên bơi lội người Mỹ James Feigen.

Vận động viên bơi lội người Mỹ James Feigen đã đồng ý trả gần 11.000 đôla, có phần chắc sẽ được trao cho một tổ chức từ thiện Brazil, để giải quyết vụ tai tiếng liên quan tới một vụ cướp ở Thế vận hội Olympic Rio, để có thể trở về nước.

Luật sư của Feigen ra loan báo này sáng sớm hôm 19/8 sau các cuộc họp kéo dài với chính phủ và thẩm quyền tư pháp ở Rio de Janeiro.

Luật sư Melaragno nói luật pháp Brazil thừa nhận khả năng đạt được một thỏa thuận trước khi diễn ra thủ tục tố tụng. Ông nói: “Sau một cuộc thẩm định kéo dài, thoả thuận này đã đạt được, ông ấy sẽ tặng 35.000 real cho một viện, và như thế là đã giải quyết được trường hợp này.”

Luật sư Melaragno nói vận động viên Feigen sẽ được trả hộ chiếu và được tự do rời Brazil sau khi đã trả món tiền đã thoả thuận.

3 vận động viên bơi lội Mỹ khác có liên quan trong vụ báo cáo gian là họ bị cướp đã hồi hương.

Cảnh sát Brazil nói họ đang cân nhắc việc truy tố các vận động viên Mỹ về tội phá hoại của công và khai man, sau khi các vận động viên thừa nhận họ bịa đặt ra câu chuyện đã bị dí súng vào đầu và bị cướp của.

Vận động viên Ryan Lochte, Jack Conger, Gunnar Bentz và James Feigen thoạt tiên nói với cảnh sát họ bị dí súng cướp vào sáng 14/8 khi đang trên đường về từ một party bên ngoài làng Olympic ở Rio.

Ủy ban Olympic Mỹ đã lên tiếng xin lỗi Brazil về sự cố này.

Các VĐV bơi của Mỹ nói chuyện với cảnh sát về vụ cướp
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00
XS
SM
MD
LG