Đường dẫn truy cập

Các vận động viên bơi lội Mỹ bị thu giữ passport tại Olympic Rio


Vận động viên bơi của Mỹ Ryan Lochte tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 9 tháng 8 năm 2016.
Vận động viên bơi của Mỹ Ryan Lochte tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 9 tháng 8 năm 2016.

Một thẩm phán Brazil ngày 17/8 ra lệnh hai vận động viên bơi lội Ryan Lochte và James Feign của Mỹ không được rời khỏi Brazil vì lý do những lời khai của họ về một vụ cướp trước đây trong tuần có mâu thuẫn.

Vận động viên Ryan Lochte cùng 3 vận động viên bơi lội khác của Mỹ tố cáo bị kẻ gian giả dạng cảnh sát chặn taxi và chĩa súng cướp tiền bạc, tư trang vào sáng sớm Chủ nhật vừa qua.

Các vận động viên này nói họ gặp nạn khi đang trên taxi trở về làng vận động viên sau một đêm vui chơi tại nhà khách của đội tuyển Olympic Pháp tại Rodrigo de Freitas thuộc khu vực phía Nam thành phố. Cuộc họp mặt này được tổ chức vài giờ sau khi kết thúc cuộc tranh tài bơi lội Olympic vào tối thứ Bảy tại Thế vận hội Rio.

Tin về vụ cướp gây hoang mang giữa các giới chức Olympic và giới chức Mỹ. Một phát ngôn nhân của Ủy ban Olympic Quốc tế nói báo cáo về vụ cướp ‘hoàn toàn không đúng sự thật’, nhưng sau đó ông đã rút lại tuyên bố này và xin lỗi, nói rằng ông dựa vào thông tin ban đầu không đúng từ Ủy ban Olympic Mỹ.

Thẩm phán Keyla Blank đề nghị thu giữ passport của các vận động viên Mỹ liên hệ trong khi nhà chức trách điều tra cáo giác của họ.

XS
SM
MD
LG