Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FED Ben Bernanke bênh vực kế hoạch thúc đẩy kinh tế


Chủ tịch Bernanke nhấn mạnh Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện mọi phương cách cần thiết để giữ lạm phát ở mức thấp và ổn định
Chủ tịch Bernanke nhấn mạnh Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện mọi phương cách cần thiết để giữ lạm phát ở mức thấp và ổn định

Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke nói các quan ngại rằng kế hoạch của ngân hàng trung ương nhằm hỗ trợ nền kinh tế chật vật của Mỹ có thể gây ra tình trạng lạm phát là cường điệu.

Ý kiến của ông Bernanke đăng trong bài nhận định trên tờ Washington Post được đưa ra sau khi Quỹ Dự trữ Liên bang quyết định bơm thêm 600 tỷ đô la vào thị trường với hy vọng thúc đẩy nền kinh tế vào ngày hôm qua.

Quỹ Dự trữ Liên bang loan báo mỗi tháng sẽ mua khoảng 75 tỷ trái khoán nhà nước từ nay tới giữa năm sau trong nỗ lực cắt giảm tỷ lệ thất nghiệp cao của cả nước và giữ lãi suất thấp thêm một thời gian nữa.

Hiện nay ở Mỹ, hầu như cứ 10 người lao động thì có 1 người bị thất nghiệp.

Vẫn theo lời ông Bernanke, trước đây Quỹ Dự trữ Liên bang áp dụng biện pháp này đã xoa dịu tình hình tài chính, và phương pháp này dường như sẽ mang lại hiệu quả một lần nữa.

Chủ tịch Bernanke nhấn mạnh Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện mọi phương cách cần thiết để giữ lạm phát ở mức thấp và ổn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG