Đường dẫn truy cập

FDA ngưng cho phép dùng khẩn cấp thuốc sốt rét để trị COVID


Thuốc Hydroxychloroquine trị bệnh sốt rét.
Thuốc Hydroxychloroquine trị bệnh sốt rét.

Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA ngày 15/6 rút lại việc cho phép sử dụng khẩn cấp thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine như là phương thuốc chữa trị COVID-19, vốn đã được Tổng thống Donald Trump nhiệt tình ủng hộ.

FDA nói căn cứ trên bằng chứng mới nhất, không còn hợp lý để tin rằng loại thuốc uống hydroxychloroquine và thuốc chloroquine liên hệ có thể hữu hiệu trong việc chữa trị bệnh đường hô hấp do virus corona gây ra.

Hành động này diễn ra sau một vài cuộc nghiên cứu cho thấy thuốc không hiệu nghiệm, bao gồm những thử nghiệm rộng rãi trước đây trong tháng cho thấy thuốc không ngưng lây nhiễm đối với những người tiếp xúc với virus.

Vào tháng 3 năm nay, Tổng thống Trump nói hydroxychloroquine sử dụng phối hợp với thuốc kháng sinh azithromycin có “một cơ may thực sự là một trong những loại thuốc thay đổi lịch sử y khoa”, dù có ít bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố này.

Ông Trump sau đó nói chính ông đã dùng thuốc hydroxychloroquine như một biện pháp phòng ngừa sau khi hai người làm việc tại Tòa Bạch Ốc được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG