Đường dẫn truy cập

FBI truy tìm 2 người phát hiện bom tại New York City


Cảnh sát đi gần nơi Ahmad Khan Rahami - nghi can chính trong các vụ đánh bom cuối tuần qua ở New York - bị bắt, ở Linden, New Jersey, ngày 19 tháng 9 năm 2016.
Cảnh sát đi gần nơi Ahmad Khan Rahami - nghi can chính trong các vụ đánh bom cuối tuần qua ở New York - bị bắt, ở Linden, New Jersey, ngày 19 tháng 9 năm 2016.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) kêu gọi công chúng giúp tìm kiếm hai người đàn ông mà theo cáo giác đã phát hiện một túi xách trên vỉa hè New York có chứa một thiết bị nổ có thể có liên quan tới nghi can trong các vụ đánh bom hôm thứ bảy ở New York và New Jersey.

FBI ngày 21/9 ra thông cáo kèm tấm ảnh của hai người này. Ảnh được chụp hôm 17/9 trong cùng khoảng thời gian một quả bom phát nổ. FBI cho biết hai người này đã lấy chiếc túi xách và để lại thiết bị nổ nhưng thiết bị ấy không phát nổ. Chiếc túi nằm ở vị trí cách địa điểm nổ bom New York chỉ 4 góc đường.

Trong cuộc họp báo ngày 21/9, các nhà điều tra liên bang Mỹ cho biết họ muốn truy tìm hai nhân vật vừa kể như những người làm chứng.

Trước đó, giới điều tra cho hay nghi can trong vụ đánh bom hôm thứ Bảy ở New York và New Jersey bị buộc tội sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong các cuộc tấn công hồi cuối tuần. Các nhà điều tra nói nghi phạm mua trên eBay các thành phần để chế bom và dùng điện thoại di động để kích nổ. Các điện thoại dùng để kích nổ bom được nghi phạm mua tại một cửa tiệm cách nơi anh ta từng khai là nhà của mình chừng 500m.

Các chi tiết trong hồ sơ hình sự được công bố hôm 20/9 cho thấy Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, bị truy tố về nhiều tội danh mà hầu hết có mức án tối đa là chung thân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG