Đường dẫn truy cập

Fauci: Mở cửa lại quá sớm sẽ có ‘nhiều đợt bùng phát’ COVID


 Các thượng nghị sĩ Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu bổng thuộc Thượng viện nghe Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia điều trần trực tuyến ngày 12/5/2020.
Các thượng nghị sĩ Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu bổng thuộc Thượng viện nghe Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia điều trần trực tuyến ngày 12/5/2020.

Một giới chức y tế hàng đầu của Mỹ ngày 12/5 khuyến cáo trước một ủy ban của Quốc hội là dỡ bỏ những hạn chế quá nhanh sẽ dẫn tới “một chút leo thang và trở thành bùng phát.”

Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia nói “hậu quả có thể thực sự nghiêm trọng” nếu các tiểu bang bỏ qua những khâu kiểm tra trong kế hoạch 3 giai đoạn của Tòa Bạch Ốc.

Bác sĩ Fauci điều trần online từ văn phòng của ông bên ngoài Washington trong lúc tự cách ly vì tuần trước ông có tiếp xúc với phát ngôn nhân của Phó Tổng thống Mike Pence, bà Kathie Miller, người xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ba giới chức y tế hàng đầu khác của Mỹ là ông Stephen Hahn, uỷ viên Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm FDA; ông Robert Redfield, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC; và ông Brett Giroir, trợ lý Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, cũng điều trần từ xa trước Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu bổng thuộc Thượng viện.

Mở đầu phiên điều trần, Thượng nghị sĩ Lamar Alexander nói “ở nhà vô hạn định không phải là giải pháp đối với đại dịch này.” Nhưng ông nhấn mạnh nước Mỹ cần xét nghiệm rộng rãi…thêm hàng triệu xét nghiệm nữa để cho người Mỹ đủ tin tưởng trở lại làm việc và trở lại trường học.”

Thượng nghị sĩ Patty Murray cáo buộc Tổng thống Donald Trump chú trọng nhiều vào việc chống lại lòng tin hơn là chống lại virus.

Các giới chức y tế cảnh báo trong nhiều tuần qua là nới lỏng hạn chế và cho phép doanh thương trở lại hoạt động có thể làm những ca COVID-19 tái xuất hiện, gây hại sức khỏe công cộng lẫn làm hại cho chính quyền ông Trump trong việc đẩy mạnh khởi động các hoạt động kinh tế.

Kế hoạch của Tòa Bạch Ốc phát họa một vài khuyến nghị cho các tiểu bang vào lúc các tiểu bang cứu xét việc nới lỏng hạn chế, trong đó có yêu cầu về số ca dương tính giảm và số ca ghi nhận phải giảm trong hai tuần cùng những hệ thống mạnh mẽ theo dõi tiếp xúc của những ai xét nghiệm dương tính.

Ông Fauci là một trong 4 giới chức cao cấp xuất hiện ngày 12/5 trước Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu bổng của Thượng Viện để điều trần về đề tài “An toàn trở lại làm việc và trở lại trường học.”

Giám đốc CDC Robert Redfield, ủy viên FDA Stephen Hahn cùng với bác sĩ Fauci điều trần từ xa vì các vị này đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với một nhân viên Tòa Bạch Ốc xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ông Brett Giroir, trợ lý Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cũng tham dự cuộc điều trần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG