Đường dẫn truy cập

Facebook nói sẽ làm cho quảng cáo minh bạch hơn


Facebook hôm thứ Sáu nói rằng họ sẽ làm cho quảng cáo trên mạng của họ minh bạch hơn, giữa lúc nhiều sự chú ý đổ dồn vào tiền chi cho các quảng cáo chính trị đăng trên mạng xã hội.

Những đơn vị đăng quảng cáo sẽ buộc phải tiết lộ thông tin trong các quảng cáo liên quan đến bầu cử, với dòng chữ: "Được trả tiền bởi," Facebook cho biết.

"Khi nói tới quảng cáo trên Facebook, mọi người phải biết được ai cho đăng quảng cáo và nhìn thấy những quảng cáo được đăng, đặc biệt là những quảng cáo chính trị," Rob Goldman, phó chủ tịch phụ trách quảng cáo tại Facebook nói trong một bài blog.

Facebook, Twitter và Google trong mấy tuần gần đây nói rằng những hoạt vụ Nga đã mua quảng cáo và sử dụng tên giả trên các dịch vụ của họ để lan truyền những thông điệp gây chia rẽ trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Hôm thứ Ba, Twitter nói họ sẽ dán nhãn cho các quảng cáo có liên quan đến bầu cử và cho biết ai đứng đằng sau chúng, sau khi Mỹ dọa sẽ ra quy định quản lý liên quan tới việc không có thông tin về chi tiêu cho những quảng cáo chính trị trên mạng xã hội.

Twitter cũng cáo buộc hai kênh truyền thông của Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ và cấm họ mua các quảng cáo trên mạng của Twitter, sau khi có những chỉ trích Twitter đã không làm đủ để ngăn cản sự can thiệp quốc tế.

Facebook nói người dùng sẽ có thể xem các quảng cáo mà bất kỳ trang Facebook nào đang cho đăng, bất kể là họ có phải là đối tượng nhắm tới của quảng cáo này hay không.

Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng này ở Canada.

Trong một diễn biến có liên quan, các giám đốc điều hành của Facebook, Twitter và công ty Alphabet quản lý Google sẽ khai chứng vào thứ Ba tuần sau trước một phiên điều trần tiểu ban của Ủy ban Tư pháp Thượng viện vế các cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

VOA Express

XS
SM
MD
LG