Đường dẫn truy cập

Facebook nói 10 triệu người dùng ở Mỹ thấy quảng cáo liên hệ tới Nga


Khoảng 10 triệu người ở Mỹ đã nhìn thấy những quảng cáo gây chia rẽ chính trị trên Facebook mà công ty nói đã được mua ở Nga trong những tháng trước và sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm ngoái, Facebook cho hay hôm thứ Hai.

Facebook, trước đây chưa từng đưa ra một ước tính như vậy, nói trong một thông cáo rằng họ sử dụng mô hình máy tính để ước tính bao nhiêu người đã nhìn thấy ít nhất một trong số 3.000 quảng cáo. Facebook cũng cho biết 44 phần trăm các quảng cáo đã được nhìn thấy trước cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2016 và 56 phần trăm được nhìn thấy sau đó.

Các quảng cáo này đã khơi lên sự giận dữ đối với Facebook, và ở trong nước Mỹ, đối với Nga kể từ khi mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố sự tồn tại của chúng vào tháng trước. Moscow đã phủ nhận sự dính líu tới các quảng cáo.

Facebook đang đối mặt với ngày càng nhiều lời kêu gọi từ nhà chức trách Hoa Kỳ yêu cầu gia tăng quản lý. Giám đốc Điều hành Mark Zuckerberg đã phác thảo các bước mà công ty dự định thực hiện để ngăn chặn các chính phủ lạm dụng mạng xã hội này.

Trước đó trong ngày thứ Hai, Facebook cho biết họ đã lên kế hoạch thuê thêm 1.000 người để duyệt các quảng cáo và đảm bảo chúng thỏa mãn những điều khoản của công ty, một phần trong nỗ lực nhằm ngăn cản Nga và các nước khác sử dụng nền tảng này để can thiệp vào các cuộc bầu cử.

Facebook đang làm việc với những công ty khác trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm Twitter và Google của Alphabet, để điều tra sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử, thông cáo của Facebook cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG