Đường dẫn truy cập

Pháp, Anh muốn được giải thích việc bin Laden ở tại thành phố của Pakistan


Thủ tướng Anh David Cameron việc bin Laden sống trong một ngôi nhà lớn trong một vùng dân cư đông đúc cho thấy phải có một mạng lưới hỗ trợ tại Pakistan
Thủ tướng Anh David Cameron việc bin Laden sống trong một ngôi nhà lớn trong một vùng dân cư đông đúc cho thấy phải có một mạng lưới hỗ trợ tại Pakistan

Pháp và Anh muốn Pakistan giải thích làm thế nào lãnh tụ al-Qaida Osama bin Laden lại có thể ẩn trốn tại khu dinh cơ rộng lớn tại một thành phố Pakistan trước khi bị lực lượng đặc biệt Mỹ giết chết trong một cuộc tấn công hôm thứ Hai.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Alain Juppe hôm thứ Ba nói đối với ông thật khó tưởng tượng là sự hiện diện của một người như bin Laden tại Abbottabad, gần ngay Islamabad, thủ đô Pakistan, lại hoàn toàn không ai để ý đến.

Ông Juppe nói việc Islamabad đoan quyết không biết gì về nơi cư ngụ của bin Laden là thiếu minh bạch. Ông cũng nói chính phủ Pakistan có thể không phải là một định chế chặt chẽ như Paris tin tưởng.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp nói ông sẽ yêu cầu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani giải thích tình trạng này trong buổi họp tại Paris vào buổi chiều trong ngày.

Thủ tướng Anh David Camaeron hôm thứ Ba tuyên bố là sự kiện bin Laden sống trong một ngôi nhà lớn trong một vùng dân cư đông đúc cho thấy ông này phải có một mạng lưới hỗ trợ tại Pakistan.

Trong buổi nói chuyện với Quốc hội Anh, ông nói London sẽ hỏi Pakistan về tầm mức của mạng lưới đó.

Thủ tướng Cameron cũng nói công nhận Anh và Pakistan cùng chia sẻ cuộc đấu tranh chống lại khủng bố là lợi ích quốc gia của nước Anh.

Ông nói London sẽ tiếp tục làm việc với nhà cầm quyền Pakistan về vấn đề thu thập tình báo, dò xét những âm mưu và hành động để ngăn chặn chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG