Đường dẫn truy cập

Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ nần Châu Âu vẫn tiếp tục không bớt


Moody’s Investor Service cảnh báo Bồ Đào Nha rằng họ có thể bị sụt giảm mức tín dụng xuống khoảng một hay hai điểm
Moody’s Investor Service cảnh báo Bồ Đào Nha rằng họ có thể bị sụt giảm mức tín dụng xuống khoảng một hay hai điểm

Ảnh hưởng của khủng hoảng nợ nần Châu Âu vẫn tiếp tục.

Hôm Thứ Ba, một cơ quan đánh giá tín dụng lớn, Moody’s Investor Service, cảnh báo Bồ Đào Nha rằng họ có thể bị sụt giảm mức tín dụng xuống khoảng một hay hai điểm. Chỉ mấy tiếng đồng hồ sau đó, một tổ chức đánh giá tín dụng khác, Fitch Ratings, cho biết đang tính tới chuyện hạ thấp điểm tín dụng của Hy Lạp xuống dưới thứ hạng đầu tư, tới mức gọi là xấu. Đồng thời phí tổn vay nợ của Tây Ban Nha tăng cao đối với các khoản cho vay ngắn hạn.

Tình hình tại cả hai quốc gia này phản ánh mối lo ngại của thị trường tài chánh rằng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cuối cùng có thể cần sự trợ giúp tài chánh của quốc tế để giảm bớt những khó khăn về nợ nần của họ, cũng như Hy Lạp và Ireland đã làm.

Hôm Thứ Ba, Trung Quốc, một trong những chủ nợ chính và đối tác thương mại quan trọng của châu lục này, nói rằng, họ ủng hộ các biện pháp đã được Liên Hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế thực hiện cho tới nay để cứu nguy cho Hy Lạp và Ireland.

Nhưng trong cuộc họp một ngày tại Bắc Kinh với các giới chức kinh tế Châu Âu, Trung Quốc cũng nói rằng, họ sẽ “theo dõi sát” cuộc khủng hoảng nợ nần này để xem có thể ngăn chặn không cho lan rộng sang các nước khác hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG