Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hứa giúp kinh tế Bồ Đào Nha


Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào chấm dứt chuyến đi Bồ Đào Nha với lời hứa hẹn giúp phục hồi kinh tế của nước này, nhưng không nói đến chuyện mua lại các món nợ của Bồ Đào Nha, lời hứa mà Bắc Kinh đã đưa ra tháng trước tại Hy Lạp.

Phát biểu của ông Hồ đưa hôm Chủ nhật tại Lisbon, trong lúc cùng Thủ tướng Jose Socrates chứng kiến lễ ký kết nhiều hợp đồng hai nước liên quan đến dịch vụ tài chính, năng lượng tái tạo, giáo dục và du lịch; nhắm tăng gấp đôi trao đổi thương mại hai bên trước năm 2015.

Bồ Đào Nha là nước mới nhất được Trung Quốc đầu tư. Tuần trước Pháp và Trung Quốc đã ký 20 tỉ đôla hợp đồng hợp tác về giao thông, viễn thông và năng lượng.

Thủ tướng Anh David Cameron sẽ đến Bắc Kinh ngày thứ Ba, mang theo một nhóm doanh nhân với hy vọng ký được nhiều hợp đồng đáng giá với Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG