Đường dẫn truy cập

EU thúc đẩy an toàn hạt nhân nhưng không đồng ý về các biện pháp


Khu nhà máy điện hạt nhân chưa xây xong ở Montalto di Castro, Ý
Khu nhà máy điện hạt nhân chưa xây xong ở Montalto di Castro, Ý

Bộ trưởng năng lượng các nước trong Liên Hiệp Châu Âu không thỏa thuận được với nhau về các tiêu chuẩn mới để kiểm tra các nhà máy điện hạt nhân của khối này trong một hội nghị khẩn cấp được triệu tập hầu xem xét lại vấn đề an toàn vì cuộc khủng hoảng hạt nhân của Nhật Bản.

Nhóm họp hôm Thứ Hai tại Brussels, bộ trưởng năng lượng các nước trong liên hiệp đã đồng ý về nhu cầu kiểm tra an ninh trên khắp Liên Hiệp Châu Âu, nhưng không đạt được quyết định chắc chắn nào về hình thức các cuộc kiểm tra đó, và cho biết cho tới nay thì việc đó vẫn còn được đặt trên nền tảng tự nguyện.

Bộ trưởng các nước vừa kể nói rằng quyết định đó sẽ để cho lãnh đạo các nước trong Liên Hiệp Châu Âu đưa ra tại một hội nghị thượng đỉnh họp vào sau này trong tuần.

Cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản đã khơi dậy nỗi lo ngại về mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân trên khắp Châu Âu.

Tuần trước, Đức đã loan báo tạm thời đình chỉ kế hoạch gia hạn thời gian hoạt động của một số nhà máy điện hạt nhân của họ, và Thụy Sỹ đã đình chỉ tiến trình chấp thuận ba nhà máy điện hạt nhân.

Theo Hội Hạt Nhân Châu Âu, tính cho tới tháng Giêng năm 2011 có tất cả 195 nhà máy điện hạt nhân hoặc đang hoạt động hoặc đang được xây dựng tại Châu Âu.

Năm 1986, lò phản ứng hạt nhân Chernobyl ở Ukraina do Liên Xô xây dựng đã phát nổ tuôn chất phóng xạ vào không khí gây tai hại cho hằng trăm ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG