Đường dẫn truy cập

EU tiếp tục giám sát các nhà sản xuất giầy da Việt Nam


EU tiếp tục giám sát các nhà sản xuất giầy da Việt Nam
EU tiếp tục giám sát các nhà sản xuất giầy da Việt Nam

Các nhà xuất khẩu giầy da Việt Nam cho hay họ phải đối mặt với các rào cản mới khi tiếp cận thị trường Châu Âu mặc dù Liên hiệp Âu Châu đã bãi bỏ khoản thuế quan chống phá giá đối với mặt hàng này từ ngày 1 tháng 4.

Hãng thông tấn Bernama trích lời tổng thư ký Hiệp hội Da gìầy Việt Nam phát biểu trên báo chí trong nước rằng việc chấm dứt khoản thuế 10% được áp đặt cách đây 4 năm hứa hẹn sẽ giúp các nhà sản xuất của Việt Nam cạnh tranh hơn so với các đối thủ như Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, Thái Lan và Campuchia.

Tuy nhiên, mới đây EU loan báo một chương trình theo đó họ sẽ tiếp tục giám sát các sản phẩm giầy da của Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu thêm một năm nữa.

Trong thời gian này, nếu phát hiện thấy số lượng giầy nhập khẩu từ Việt Nam tăng đáng kể trong khi giá cả lại giảm, EU có thể sẽ coi đó là bằng chứng của việc “tiếp tục hoặc lặp lại việc bán phá giá” của các nhà xuất khẩu Việt Nam và sẽ áp đặt lại thuế quan mà không cần điều tra thêm.

Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng giầy dép của Việt Nam đã tăng 20% trong 8 tháng đầu năm nay, nâng tổng giá trị xuất khẩu lên 4,2 tỷ đôla.

EU là thị trường nhập khẩu giầy dép lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đã đạt mức cao kỷ lục là 1,9 tỷ đôla và chiếm hơn 45% tỷ trọng xuất nhập khẩu giày da Việt Nam.

Nguồn: Bernama, Nguoi Lao dong

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG