Đường dẫn truy cập

EU tăng áp lực buộc ông Gbagbo từ chức


Các binh sĩ trung thành với ông Alassane Ouattara canh gác tại một chốt kiểm soát trên con đường tới Abidjan, ngày 5/4/2011
Các binh sĩ trung thành với ông Alassane Ouattara canh gác tại một chốt kiểm soát trên con đường tới Abidjan, ngày 5/4/2011

Liên hiệp Châu Âu (EU) đang tăng áp lực để buộc lãnh tụ Côte D’Ivoire Laurent Gbagbo từ chức.

Hôm nay, Liên hiệp Châu Âu nghiêm cấm các thành viên trong khối mua bán công khố phiếu hoặc chứng khoán của chính quyền do ông Gbagbo lãnh đạo, và cấm các nước Liên hiệp Châu Âu cho chính quyền này vay tiền.

Nghị quyết này được Hội Đồng Liên hiệp Châu Âu phê chuẩn, và miễn trừ các ngân khoản được dùng vào các mục đích nhân đạo.

Hội Đồng Liên hiệp Châu Âu còn ghi thêm tên của một người khác trên danh sách các cộng sự viên của ông Gbagbo bị cấm du hành, và bị phong tỏa tài sản tại 27 nước thành viên EU.

Trong một diễn biến khác, các công tố viên của Tòa Án Tội Phạm Quốc Tế cho hay họ có thể tiến hành một cuộc điều tra chính thức vào các vụ giết người hàng loạt tại miền Nam Côte D’Ivoire.

Các cơ quan cứu trợ quốc tế nói có ít nhất hàng trăm người bị giết chết hồi tuần trước tại thị trấn Duekoue, giữa lúc các lực lượng đồng minh với đối thủ của ông Gbagbo, tức ông Alassane Ouattara, chiếm quyền kiểm soát thị trấn này.

Hôm nay, văn phòng công tố của Tòa Án Tội Phạm Quốc Tế cho biết họ đang thu thập thông tin về các vụ thảm sát này.

Liên hiệp quốc nói ông Ouattara đã bác bỏ rằng các lực lượng của ông có dính líu trong vụ thảm sát này, khi nói chuyện với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG