Đường dẫn truy cập

Elizabeth Taylor, một thần tượng của Hollywood không còn nữa


Ngôi sao màn bạc Elizabeth Taylor
Ngôi sao màn bạc Elizabeth Taylor

Elizabeth Taylor, một trong những diễn viên Hollywood được nhắc tới nhiều nhất, đã ra đi hôm thứ Tư vì trụy tim ở tuổi 79. Sau đây là vài nét về cuộc đời và sự nghiệp của bà.

Sắc đẹp lộng lẫy của Elizabeth Taylor là điểm buộc mọi người phải chú ý mỗi khi xuất hiện trên màn bạc.

Vai diễn của bà trong bộ phim "National Velvet" đã đưa bà lên hàng sao khi mới 12 tuổi; sau đó là các vai diễn và danh vọng cứ tiếp tục thay phiên nhau đến với bà.

Giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất lọt vào tay bà vào năm 1960 trong bộ phim "Butterfield Eight," nói về cô gái gọi có quan hệ tình cảm với người đàn ông có vợ.

Lần thứ nhì bà lãnh Oscar vào năm 1966 với phim "Who's Afraid of Virginia Wolf?" Lần này bà thủ vai người vợ suốt ngày lục đục với ông chồng do Richard Burton đóng.

Bố mẹ bà là người Mỹ nhưng bà chào đời tại Anh. Cả gia đình dời về Los Angeles trước khi có thế chiến 2 và chẳng mấy chốc danh vọng đến với bà ngay khi đóng phim lúc 12 tuổi.

Nhưng người ta không chỉ chú ý đến Elizabeth Taylor qua sắc đẹp và tài diễn xuất.

Cuộc đời cá nhân đầy giông bão của bà đã trải qua với 8 đời chồng, trong đó có hai lần kết hôn với Richard Burton, cùng đóng với bà trong "Virginia Wolf."

Cộng với tình bạn giữa bà và ông hoàng nhạc pop Michael Jackson khiến tên của bà thường xuyên xuất hiện trên báo chí, truyền thanh truyền hình.

Bà cũng có hiệu nước hoa mang tên riêng và đã gây quỹ cho nhiều tổ chức từ thiện, trong đó có các tổ chức nghiên cứu bệnh HIV/AIDS.

Cách nay 6 tuần bà nhập viện ở Los Angeles về bệnh tim. Thông cáo của gia đình cho biết bà ra đi một cách yên lặng, bên cạnh là các con.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG