Đường dẫn truy cập

Tưởng nhớ Elizabeth Taylor, nữ minh tinh quyến rũ và cuộc đời đầy sóng gió


Elizabeth Taylor chuẩn bị cho vai trong phim Cleopatra
Elizabeth Taylor chuẩn bị cho vai trong phim Cleopatra

Tài tử lừng danh Hollywood Elizabeth Taylor đã qua đời tại Los Angeles ở tuổi 79. Người phát ngôn của bà cho biết nữ diễn viên đã phải nằm viện trong 6 tuần lễ và đã qua đời vì chứng suy tim xung huyết vào sáng hôm thứ Tư. Theo tường trình của Thông tín viên Mike O'Sullivan từ Los Angeles, thần tượng màn bạc được nhớ đến nhờ một số vai diễn đã đoạt giải Oscar và một cuộc đời đầy sóng gió.

Elizabeth Taylor có cha mẹ là người Mỹ nhưng sinh ở London, nơi thân phụ làm chủ một phòng triển lãm tranh. Ngay trước Thế chiến Thứ Hai, gia đình Taylor đã chuyển tới Los Angeles, nơi cô đã thu hút sự chú ý của những người chuyên đi săn lùng tài năng cho các trường quay.

Elizabeth Taylor đã nhận được vai diễn đầu tiên khi mới 10 tuổi trong bộ phim hài There's One Born Every Minute hồi năm 1942.

Diễn viên nhỏ tuổi nhanh chóng trở thành ngôi sao trong các bộ phim như Lassie Come Home, The White Cliffs of Dover, và National Velvet, một câu chuyện về đua ngựa và một cô bé yêu thích những con ngựa.

BOY: Có bao giờ cậu từng im lặng trong vài giờ, và chỉ suy nghĩ thôi, không?

GIRL: Lúc nào tớ cũng có thể im lặng. Bất cứ khi nào liên quan đến ngựa. Cả ngày lẫn đêm.

Hình ảnh trích trong các phim của nữ diễn viên Elizabeth Taylor




National Velvet đã trở thành bộ phim ăn khách và nữ minh tinh Taylor đã tiếp tục xuất hiện cạnh các ngôi sao lớn trong một loạt các bộ phim hồi thập niên 1940 và đầu 1950, khi cô nổi tiếng nhờ nhan sắc của mình.

Các vai diễn trong Raintree County, Cat on a Hot Tin Roof, and Suddenly, Last Summer đã đem lại cho Elizabeth Taylor các đề cử giải thưởng của Viện hàn lâm.

Năm 1955, Elizabeth Taylor xuất hiện trong cuốn phim kể lại chuyện khai thác dầu lửa ở Texas mang tên Giant trong vai nữ chính đóng chung với các tài tử Rock Hudson and James Dean.

JAMES DEAN: "Tôi đoán rằng cô là cô gái xinh đẹp nhất mà chúng tôi từng thấy ở vùng này lâu nay, tôi nghĩ, tôi chưa từng thấy ai đẹp như vậy ở đây.”

ELIZABETH TAYLOR: “Tại sao, cảm ơn Jett. Thật là một lời khen tử tế. Nếu anh cho phép, tôi sẽ nói với chồng tôi.”

Elizabeth Taylor đã trải qua một cuộc đời đầy sóng gió; kết hôn 8 lần, hai lần với cùng một người chồng, là nam tài tử Richard Burton.

Lúc 18 tuổi, Elizabeth Taylor kết hôn với người thừa kế hệ thống khách sạn nổi tiếng Nicky Hilton. Năm 1952, Taylor kết hôn với nam tài tử Michael Wilding, và ly dị 5 năm sau đó.

Vài tháng sau, Elizabeth Taylor kết hôn với nhà sản xuất Mike Todd, nhưng ông đã thiệt mạng trong một vụ rớt máy bay riêng vào năm sau đó.

Vào năm 1959, Elizabeth Taylor kết hôn với Eddie Fisher và bị các báo lá cải đổ lỗi là đã làm tan vỡ gia đình của nữ ca sĩ Debbie Reynolds được nhiều người hâm mộ.

Chuyện tình lãng mạn trên màn bạc với nam tài tử Richard Burton đã trở thành một tình yêu đam mê ngoài đời thực. Elizabeth Taylor đã ly dị Eddie Fisher và mãi mãi gắn bó với tài tử Burton trong lòng công chúng.

Hai người đã cùng đóng chung bộ phim màn ảnh rộng nổi tiếng Cleopatra, được công chiếu vào năm 1963.

CLEOPATRA CLIP

TAYLOR: "Hãy nhớ, xin anh hãy nhớ rằng em không muốn anh lãng quên em.”

BURTON: "Quên em ư? Làm sao anh có thể? Anh không bao giờ có thể rời xa em."

Taylor và Burton lấy nhau vào năm 1964.

Nữ minh tinh Taylor đã đoạt giải thưởng của Viện Hàn lâm nhờ cuốn phim Butterfield 8 vào năm 1960, trong đó Taylor đóng vai một gái gọi ở New York, và vào năm 1966 nhờ cuốn phim Who's Afraid of Virginia Woolf.

Với các tài tử chính Taylor và Burton đóng vai một cặp vợ chồng thiếu hạnh phúc, cuốn phim này phản ánh mối quan hệ đầy sóng gió trong đời thực của chính cặp diễn viên này.

WHO'S AFRAID OF VIRGINIA WOOLF CLIP

TAYLOR: “Ông ấy thực sự là một kẻ thất bại, một kẻ vô cùng thất bại.”

BURTON: “Đừng có nói vậy nữa, Martha.”

TAYLOR: “Em hy vọng đó là một cái chai rỗng, George. Anh không đủ tiền để lãng phí rượu với đồng lương phó giáo sư của mình."

Hai người ly thân và rồi giảng hòa, rồi ly dị và tái hôn, rồi cuối cùng họ ly dị lần cuối vào năm 1976.

Elizabeth Taylor đã kết hôn với John Warner, một cựu Bộ trưởng Hải quân, người đã trở thành Thượng nghị sĩ bang Virginia, từ năm 1976 đến năm 1982.

Vào thời điểm thành công nhất trong sự nghiệp, nữ minh tinh Taylor là một trong những nghệ sĩ được trả lương cao nhất của Hollywood. Elizabeth Taylor đã xuất hiện trong hơn 50 bộ phim và ngay cả trong lúc các vai diễn trong thập niên 1980 và 1990 không còn nhiều như trước, Taylor vẫn còn là một trong số các minh tinh được nhiều người yêu thích nhất Hollywood. Elizabeth Taylor đã quyên góp được hàng triệu đôla cho các quĩ từ thiện và hoạt động nghiên cứu về bệnh AIDS, và vào năm 1993, được trao giải Oscar đặc biệt vì hoạt động từ thiện của mình.

Vào năm 1991, Elizabeth Taylor kết hôn lần cuối cùng. Người chồng lần thứ tám là một công nhân xây dựng, ông Larry Fortensky. Họ gặp nhau tại một trung tâm cai nghiện, nơi Taylor được điều trị vì chứng nghiện rượu và nghiện thuốc giảm đau. Lễ cưới diễn ra tại trang trại của người bạn thân của Taylor, ca sĩ nhạc pop Michael Jackson. 5 năm sau đó hai người đã ly hôn.

Elizabeth Taylor đã bị nhiều cơn bệnh nặng, phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và vài lần trong những năm qua chứng viêm phổi tưởng chừng như không qua khỏi được. Tuy nhiên, bạn bè và gia đình nói rằng Elizabeth Taylor đã sống một cuộc đời đầy đủ. Taylor đã có lần tổng kết đời mình trong một cuộc phỏng vấn như sau:

TAYLOR: “Tôi có nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Chúng là những kỷ niệm ấm áp và chúng là những kỷ niệm của tôi.”

Với những người hâm mộ, Elizabeth Taylor được nhớ đến với vẻ đẹp quyến rũ và đôi mắt mầu tím đẹp mê hồn, một số vai diễn để đời và một cuộc đời thực cũng lý thú như những vai trong các cuốn phim Hollywood mà Taylor đã đóng.

Một số hình ảnh về nữ diễn viên Elizabeth Taylor:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG