Đường dẫn truy cập

Ông Mubarak được đưa vào bệnh viện giữa cuộc điều tra tham nhũng


Ủy viên công tố Ai Cập đã cho đòi ông Mubarak liên quan đến vụ điều tra về biển thủ công quĩ và việc giết những người biểu tình
Ủy viên công tố Ai Cập đã cho đòi ông Mubarak liên quan đến vụ điều tra về biển thủ công quĩ và việc giết những người biểu tình

Đài truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã phải nhập viện vì các vấn đề tim mạch.

Cựu Tổng thống 82 tuổi hôm thứ Ba đã được đưa vào một bệnh viện tại khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh bên bờ Hồng Hải, cùng ngày mà các ủy viên công tố dự trù chất vấn ông trong một cuộc điều tra tham ô.

Hãng tin AP cho hay những nhà hoạt động dân chủ đã biểu tình bên ngoài bệnh viện.

Ông Mubarak dự kiến phải đối mặt với cuộc hỏi cung liên quan đến những cáo buộc tham ô.

Các tổ chức truyền thông phương tây trích thuật những nguồn tin tư pháp cho biết hai người con trai của ông Mubarak là Gamal và Alaa, đã bị chính quyền hỏi cung hôm thứ Ba.

Hôm Chủ nhật, ủy viên công tố Ai Cập đã cho đòi ông Mubarak, liên quan đến vụ điều tra về biển thủ công quĩ và việc giết những người biểu tình chống chính phủ.

Tổng thống bị lật đổ đã nói rằng những cáo buộc chống lại ông là vô căn cứ, và ông có quyền bảo vệ tiếng tăm của ông và của gia đình ông.

Những nhận định trên được kênh Al-Arabiya loan tải hôm Chủ nhật. Đó là những lời công bố đầu tiên của ông kể từ khi những cuộc biểu tình của quần chúng đã buộc ông phải ra đi hồi tháng Hai.

Trong những năm cầm quyền sau cùng, ông đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và đã phải giải phẫu túi mật và được điều trị tại Đức.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG