Đường dẫn truy cập

Sinh hoạt chưa trở lại bình thường tại Ai Cập


Các vụ ngồi lỳ phản đối và đình công đã khiến cho những nỗ lực nhắm đưa Ai Cập trở lại với sinh hoạt bình thường bị đình đốn
Các vụ ngồi lỳ phản đối và đình công đã khiến cho những nỗ lực nhắm đưa Ai Cập trở lại với sinh hoạt bình thường bị đình đốn

Quân đội Ai Cập phác thảo một thời hạn để trao quyền lại cho chính phủ dân cử

Giới quân nhân tạm cầm quyền tại Ai Cập cho biết sẽ đảm nhận trách nhiệm cai trị quốc gia trong vòng 6 tháng cho đến khi tổ chức được các cuộc bầu cử. Tuy nhiên những cuộc biểu tình, các vụ ngồi lỳ phản đối và đình công đã khiến cho những nỗ lực nhắm đưa Ai Cập trở lại với sinh hoạt bình thường kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak ra đi bị đình đốn.

Thứ Ba là ngày sinh nhật của đấng tiên tri Muhammad. Các ngân hàng đóng cửa và thị trường chứng khoán Ai Cập cũng vẫn còn tiếp tục đóng cửa.

Những quân nhân hiện đang cầm quyền tại Ai Cập đã đưa ra một thông cáo kêu gọi dân chúng hãy chia sẻ những khó khăn với họ.

Một phát ngôn viên nói rằng các công dân và nghiệp đoàn nên hết sức cố gắng để tạo được một môi trường cho phe quân nhân có thể cai quản quốc gia trong thời ký khó khăn, cho đến khi quyền bính được trao cho những nhân vật công cử không thuộc quân đội.

Một ủy ban độc lập đang soạn thảo các tu chính hiến pháp. Quân đội nói lên quyết tâm ủng hộ ủy ban tu chính này. Nhân dân Ai Cập theo dự trù sẽ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý về các điều khoản tu chính hiến pháp trong 2 tháng nữa.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG